Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị đánh giá công tác cải cách hành chính

13:46, 06/10/2021

Ngày 5/10, dưới sự chủ trì của đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh,UBND tỉnh tổ chức hội nghị trực tuyến toàn tỉnh đánh giá công tác cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh 9 tháng đầu năm 2021; đánh giá công tác kiểm soát thủ tục hành chính, cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giai đoạn 2018 – 2021; triển khai đổi mới cơ chế một cửa, một cửa liên thông. Dự hội nghị có các Phó Chủ tịch UBND tỉn: Hoàng Gia Long, Trần Đức Quý, Hà Thị Minh Hạnh và lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Toàn cảnh Hội nghị

9 tháng năm 2021, công tác cải cách hành chính, cải thiện môi trường đầu tư, nâng cao năng lực cạnh tranh của tỉnh, kiểm soát thủ tục hành chính, triển khai cơ chế một cửa, một cửa liên thông đạt được nhiều kết quả thiết thực. Tạo sự chuyển biến về nhận thức và hành động trong đội ngũ cán bộ, công chức, viên chức, nhất là vai trò của người đứng đầu cơ quan, đơn vị trong công tác cải cách hành chính; tỷ lệ tinh giản biên chế bảo đảm chỉ tiêu theo kế hoạch; việc giải quyết thủ tục hành chính ngày càng chất lượng, hiệu quả bởi xác định đúng mục tiêu là lấy người dân, doanh nghiệp làm trung tâm; 93,56% thủ tục hành chính thuộc thẩm quyền giải quyết của các cơ quan, đơn vị được giải quyết theo cơ chế một cửa; 100% cơ quan, đơn vị đã thực hiện số hóa hồ sơ, ứng dụng chữ ký số. Trong 1.895 thủ tục hành chính, thì có gần 91% thủ tục hành chính được cung cấp dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, 4; đã cắt giảm 30% thời gian giải quyết của 449 thủ tục hành chính. UBND tỉnh kịp thời quan tâm theo dõi, nắm bắt tình hình hoạt động và có giải pháp hỗ trợ, tháo gỡ khó khăn, vướng mắc cho các doanh nghiệp, HTX, hộ kinh doanh trong bối cảnh dịch bệnh covid 19.

Trên tinh thần thẳng thắn, trách nhiệm và xây dựng, các đại biểu đã phân tích, làm rõ nguyên nhân của những vấn đề còn tồn tại về nhận thức việc cải cách thủ tục hành chính; công tác quản lý, điều hành cũng như trách nhiệm phục vụ người dân, doanh nghiệp của đội ngũ cán bộ; tính minh bạch, công khai trong đầu tư công, quy hoạch, kế hoạch sử dụng đất. Từ việc tập trung làm rõ nguyên nhân, các đại biểu cũng mạnh dạn đề xuất giải pháp cải thiện nâng cao năng lực cạnh tranh cấp tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu chỉ đạo tại Hội nghị

Kết luận hội nghị, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban chỉ đạo cải cách hành chính tỉnh Nguyễn Văn Sơn khẳng định: những kết quả Hà Giang đạt được trong cải cách hành chính, nâng cao năng lực cạnh tranh là có sự quan tâm chỉ đạo quyết liệt, đồng bộ nhiều giải pháp của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh ngay từ đầu năm. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nghiêm túc chỉ ra những tồn tại như: việc giải quyết thủ tục hành chính chưa đáp ứng sự hài lòng của người dân, tổ chức và doanh nghiệp; số hồ sơ tiếp nhận trực tuyến còn rất ít; kỷ luật, kỷ cương hành chính ở các cấp chưa được duy trì nghiêm túc và chia sẻ với khó khăn trong việc sắp xếp cán bộ, công chức cấp xã, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các sở, ban, ngành, UBND huyện, thành phố tiếp tục triển khai đồng bộ các nội dung cải cách hành chính theo Nghị quyết, Đề án của BTV Tỉnh ủy, UBND tỉnh đã ban hành. Chuẩn bị đầy đủ tài liệu kiểm chứng, báo cáo, thẩm định, trình Chủ tịch UBND tỉnh công bố chỉ số cải cách hành chính vào tháng 12/2021.

11 tập thể nhận Bằng khen của Chủ tịch UBND tỉnh

Dịp này 11 tập thể, 18 cá nhân có thành tích xuất sắc trong kiểm soát thủ tục hành chính, thực hiện cơ chế một cửa, một cửa liên thông, giai đoạn 2018 – 2021được Chủ tịch UBND tỉnh tặng Bằng khen./.

Hoàng Gia - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc