Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý làm việc tại huyện Đồng Văn

14:35, 08/10/2021

Ngày 8/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã đi kiểm tra cơ sở vật chất khu cách ly tập trung phòng chống dịch bệnh Covid-19 để chuẩn bị tiếp nhận công dân trở về từ vùng dịch và thăm, làm việc các đơn vị trường học trên địa bàn xã Lũng Cú, huyện Đồng Văn.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra thực tế tại các lớp học

Để chuẩn bị tiếp nhận 300 công dân của huyện trở về từ vùng dịch trong những ngày tới, hiện nay, huyện Đồng Văn đã chuẩn bị đầy đủ cơ sở vật chất khu vực cách ly tập trung của huyện cũng như tại các xã, thị trấn, đảm bảo đúng quy định phồng chống dịch bệnh Covid-19. Đối với lĩnh vực giáo dục, do xã Lũng Cú đã đạt chuẩn nông thôn mới năm 2021, nên hiện nay các chế độ chính sách hỗ trợ đối với giáo viên và học sinh bị cắt giảm, ảnh hưởng đến công tác dạy và học của nhà trường. Do đó để duy trì sĩ số học sinh, cấp ủy, chính quyền địa phương đã huy động các nguồn lực từ xã hội hóa và sự tham gia của phụ huynh để mua sách giáo khoa và nuôi ăn bán trú đối với các em học sinh không có điều kiện đi lại trong ngay. Cụ thể, UBND huyện Đồng Văn hỗ trợ 500 nghìn, phụ huynh đóng góp 100 nghìn/ học sinh/tháng.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý phát biểu tại buổi làm việc

Biểu dương và đánh giá cao nỗ lực của địa phương và các đơn vị trường học trong khắc phục khó khăn, có giải pháp cụ thể, thiết thực để duy trì sỹ số học sinh, đảm bảo công tác dạy và học. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý nhấn mạnh: Hiện nay dịch bệnh Covid-19 diễn biến hết sức phức tạp và khó lường nên cấy ủy, chính quyền từ huyện đến xã và Ban Giám hiệu các trường học phải thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch bệnh Covid-19, nhằm đảm bảo môi trường an toàn nhất cho học sinh. Thường xuyên theo dõi sức khỏe, đảm bảo an toàn cho học sinh trong quá trình theo học tại trường.

Triệu Nghị (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc