Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn kiểm tra công tác tìm kiếm cứu nạn tại Bắc Mê

13:50, 06/10/2021

Ngay sau khi nhận được tin báo của huyện Bắc Mê, sáng 6/10, đồng chí Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã trực tiếp đến hiện trường trên dòng Sông Gâm, nơi 8 em học sinh bị lật thuyền trong đêm 5/10 để kiểm tra công tác tìm kiếm các nạn nhân mất tích trên sông Gâm thuộc địa bàn thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tại khu vực tìm kiếm cứu nạn

Theo thông tin ban đầu, vào khoảng 22h20p ngày 5/10, tại khu vực thôn Bó Củng, thị trấn Yên Phú, huyện Bắc Mê có 8 em học sinh đi thuyền qua sông Gâm để hỗ trợ gia đình bạn học cùng lớp thu hoạch lúa. Khi trở về trong đêm đã xảy ra vụ lật thuyền khiến 4 em học sinh bị mất tích đều là học sinh trường THPT Bắc Mê. Các nạn nhân mất tích gồm: Nguyễn Thị T. (16 tuổi); Hà Ngọc L. (16 tuổi); Hoàng Ánh D. (16 tuổi) và Tăng Như Th. (17 tuổi) đều trú tại thị trấn Yên Phú. Ngay sau khi xảy ra sự việc, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê và cấp ủy, chính quyền địa phương cùng đông đảo nhân dân, ngư dân phối hợp tổ chức tìm kiếm các em bị mất tích. Nhưng do khu vực bị nạn, dòng sông rộng và sâu nên công tác tìm kiếm cứu nạn của huyện gặp nhiều khó khăn. Với sự nỗ lực cố gắng không ngừng nghỉ của các lực lượng cứu hộ chuyên nghiệp và ngư dân địa phương hỗ trợ, đến 8h20 ngày 6/10, các lực lượng mới tìm thấy thi thể của nạn nhân Hà Ngọc L (16 tuổi) trú tại thôn Bản tính xã Yên Phú huyện Bắc Mê. Sau khi hoàn tất công tác khám nghiệm tử thi, Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê đã bàn giao thi thể em Hà Ngọc Lan cho gia đình về an táng theo phong tục của địa phương.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn yêu cầu các lực lượng triển khai các biện pháp tìm kiếm cứu nạn 

Qua nghe báo cáo và đi kiểm tra thực tế, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn yêu cầu: Ban chỉ huy phòng, chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn huyện Bắc Mê và các lực lượng tìm kiếm đẩy nhanh tiến độ công việc, triển khai nhiều biện pháp tìm kiến khác nhau với quyết tâm trong thời gian sớm nhất tìm thấy 03 cháu còn mất tích. Đối với các vị trí tìm kiếm còn nghi ngờ, đồng chí Thào Hồng Sơn đề nghị các lực lượng cứu hộ cứu nạn tranh thủ thời tiết thuận lợi, tập trung đẩy nhanh công tác tìm kiếm. Nói chuyện với các thân nhân gia đình của các nạn nhân, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn đã lắng nghe những tâm tư, nguyện vọng và gửi lời chia sẻ sâu sắc nhất đến những đau buồn, mất mát của các gia đình, đồng thời khẳng định lãnh đạo tỉnh và huyện cùng các lực lượng chức năng đang nỗ lực hết mình để tìm kiếm các em học sinh đang còn mất tích.

Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn thăm hỏi, động viên gia đình em Hà Ngọc L

 

Đình Anh


Ý kiến bạn đọc