Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra công tác phòng chống dịch covid-19 tại thành phố Hà Giang

14:46, 28/11/2021

Trước thông tin xuất hiện ổ dịch covid-19 tại tổ 16 phường Nguyễn Trãi, thành phố Hà Giang, sáng ngày 28/11, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã xuống kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại tổ 16. Trao đổi tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị chính quyền địa phương và các cơ quan chuyên môn cần bình tĩnh, cần linh hoạt trong công tác phòng chống dịch. Các hộ gia đình yên tâm, tin tưởng vào công tác chỉ đạo và điều hành của chính quyền địa phương.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra thực tế công tác phòng dịch covid-19 phường Nguyễn Trãi

Tính đến 15h00 phút ngày 27/11/2021, CDC tỉnh đã công bố, tại ngõ 73 đường Nguyễn Du, tổ 16 phường Nguyễn Trãi đã có 12 ca bệnh dương tính. Để đảm bảo công tác phòng, chống dịch, Ủy ban nhân dân phường Nguyễn Trãi đã có quyết định áp dụng biện pháp phong tỏa tạm thời Ngõ 73 và các hộ dân phía bên ngoài đầu ngõ. Tổng số hộ phải phong tỏa tạm thời là 34 hộ với 113 nhân khẩu. Thời gian phong tỏa áp dụng từ 18h00 ngày 27/11/2021.

Kiểm tra thực tế công tác phòng chống dịch tại đây, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá các biện pháp mà UBND phường Nguyễn Trãi và các phòng chuyên môn của thành phố Hà Giang triển khai là rất kịp thời. Với quan điểm thích ứng an toàn và linh hoạt với dịch covid19, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị chính quyền địa phương cần bình tĩnh, linh hoạt triển khai các biện pháp phòng dịch. Đối với hộ gia đình trong khu phong tỏa và gia đình có người nhiễm bệnh cần yên tâm, tin tưởng vào công tác điều hành của chính quyền địa phương.

Về một số nhiệm vụ trọng tâm cần triển khai ngay, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đề nghị phường Nguyễn Trãi thực hiện test nhanh toàn bộ công dân trong khu phong tỏa. Áp dụng biện pháp cách ly, điều trị cho bệnh nhân F0 ở những gia đình có cơ sở vật chất đảm bảo. Phát huy tổ covid cộng đồng để hỗ trợ lương thực, thực phẩm và giám sát công tác phòng chống dịch trong khu phong tỏa. Bên cạnh đó, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị thành phố cần làm tốt hơn nữa công tác thu gom, xử lý rác thải y tế. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, hướng dẫn nhân dân thực hiện các biện pháp phòng dịch, điều trị cho người nhiễm bệnh ngay tại gia đình. Hiện nay, thuốc điều trị và cơ sở vật chất y tế của Hà Giang hoàn toàn đảm bảo cho việc điều trị cho bệnh nhân, do đó người dân cần yên tâm, tin tưởng thực hiện các biện pháp phòng, tiến tới đẩy lùi dịch./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc