Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ấm áp trong những ngôi nhà mang tên 1953

19:35, 31/01/2022

 Từ chủ trương đúng, cùng sự vào cuộc quyết liệt của cả hệ thống chính trị, sự hỗ trợ từ các tổ chức, cá nhân, nhà hảo tâm do vậy sau hơn hai năm triển khai thực hiện Chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở trên địa bàn tỉnh đã có hơn 5.131 ngôi nhà được xây dựng và đưa vào sử dụng, giúp người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở, an cư lạc nghiệp. Mùa xuân mới đang về, mùa xuân với sự ấm áp trong những ngôi nhà mang tên 1953.

Trên địa bàn tỉnh đã có hơn 5.131 ngôi nhà được xây dựng và đưa vào sử dụng theo chương trình 1953

Bà Dương Thị Hương ở thôn Nà Quạc, xã Phú Nam, huyện Bắc Mê, năm nay đã 78 tuổi, đón Tết chắc sẽ vui hơn, bởi ngôi nhà của gia đình mới được hoàn thành. Do tuổi cao sức yếu, nếu không có sự hỗ trợ 60 triệu đồng từ chương trình 1953 của tỉnh cũng như sự hỗ trợ ngày công của các lực lượng công an, quân sự và bà con trong thôn, chắc bà cũng không bao giờ dám mơ có ngôi nhà kiên cố để ở.   

Một năm qua với bao nhiêu bộn bề được tạm gác lại, người dân ở Hà Giang cũng đang chung niềm vui đón xuân mới. Và nó càng ý nghĩa hơn với hộ nghèo vừa được hỗ trợ xây nhà theo chương trình 1953. Gia đình bà Ly Thị Vắng, thôn Bản Péo, xã Nậm Dịch, huyện Hoàng Su Phì cũng là một trong số những hộ được hỗ trợ làm nhà ở theo chương trình 1953 của Tỉnh ủy.

Năm mới 2022 sẽ có thêm nhiều ngôi nhà 1953 được mọc lên

Gia đình bà Hương và bà Vắng chỉ là 2 trong số 5.131 hộ gia đình được đón Xuân trong những ngôi nhà mới, sau hơn hai năm tỉnh triển khai thực hiện chương trình hỗ trợ xây dựng nhà ở cho người có công, cựu chiến binh nghèo và hộ nghèo có khó khăn về nhà ở. Kết quả này, khẳng định chủ trương đúng đắn, hợp lòng dân và thể hiện sự quan tâm, chăm lo của cấp ủy, chính quyền các cấp trong tỉnh, cùng sự sẻ chia của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm nhằm không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho nhân dân.

Một mùa Xuân mới đã về với bao ước vọng, và trong những ngôi nhà mang tên 1953 càng thêm ấm áp khi đó chính là niềm khát khao của hộ nghèo có khó khăn về nhà ở bao năm đã trở thành hiện thực. Năm mới 2022, với sự vào cuộc của các cấp, ngành, sự chung tay đồng hành của các tổ chức, cá nhân, sẽ có thêm nhiều ngôi nhà 1953 được mọc lên, góp phần đưa đời sống người dân nơi địa đầu Tổ quốc ngày một ấm no, hạnh phúc./.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc