Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tỉnh Hà Giang quyết tâm phát triển xanh, bản sắc và bền vững

17:52, 20/04/2022

Như tin đã đưa, ngày 19/4, tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu Tư, UBND tỉnh Hà Giang đã tổ chức Hội thảo xin ý kiến Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050. Tại hội thảo, lãnh đạo Bộ Kế hoạch và Đầu tư, các chuyên gia, liên danh tư vấn đã đóng góp nhiều ý kiến đối với quy hoạch tỉnh, trong đó thể hiện sự đồng tình, nhất trí phát triển Hà Giang theo hướng xanh, bản sắc và bền vững.

2

Hội thảo diễn ra tại trụ sở Bộ Kế hoạch và Đầu Tư do UBND tỉnh Hà Giang tổ chức

 Sau khi nghe báo cáo thuyết minh Quy hoạch tỉnh Hà Giang thời kỳ 2021-2030, tầm nhìn đến năm 2050 do đại diện liên danh tư vấn trình bày tại hội thảo, ông Nguyễn Đức Tâm, Vụ trưởng Vụ kinh tế địa phương và lãnh thổ cơ bản đồng tình với 4 trụ cột tăng trưởng, 6 khâu đột phá chiến lược, 3 trụ động lực tăng trưởng và 4 cực phát triển, tăng trưởng mà tỉnh Hà Giang đã lựa chọn. Đối với lĩnh vực Ngành nông nghiệp, đại biểu đề nghị cần xác định rõ tiềm năng và bổ sung thêm vào quy hoạch vấn đề phát triển các sản phẩm đặc trưng địa phương.

Đại diện đơn vị tư vấn trình bày tổng thể dự thảo Quy hoạch

 Thảo luận một số nội dung liên quan đến kịch bản phát triển KT-XH, phát triển không gian, định hướng phát triển các ngành, lĩnh vực, đảm bảo tính đồng bộ, thống nhất, phù hợp với điều kiện của tỉnh. Nhiều đại biểu cho rằng, Hà Giang cần có quan điểm rõ ràng, đi vào từng phân khúc, tạo thế mạnh riêng có điểm nhấn, mang tính cạnh tranh để có hướng đi sắc nét hơn. Phát triển du lịch xanh và bền vững nhưng phải đảm bảo cân bằng, hài hòa giữa kinh tế, văn hóa - xã hội, môi trường và quốc phòng.

Đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy phát biểu tiếp thu các ý kiến thảo luận tại hội thảo

Với mục tiêu xây dựng Hà Giang đến năm 2030 là tỉnh có KT-XH phát triển khá trong Vùng Trung du và miền núi phía Bắc; đến năm 2045 là tỉnh có KT-XH trung bình khá của cả nước; tầm nhìn đến năm 2050 là tỉnh có KT-XH phát triển khá của cả nước, giữ vị trí quan trọng của Vùng Trung du và miền núi phía Bắc về kinh tế…Các đại biểu cũng đề nghị Trung ương tiếp tục quan tâm đầu tư và địa phương huy động các nguồn lực để khắc phục những điểm nghẽn hiện nay về hạ tầng kinh tế, nhất là hạ tầng giao thông và thúc đẩy phát triển công nghiệp.

Đánh giá cao và tiếp thu ý kiến đóng góp quý báu, tâm huyết của các chuyên gia về quy hoạch phát triển tỉnh nhà, Hà Giang sẽ xem xét, cụ thể hoá vào công tác lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện nhiệm vụ phát triển KT-XH của địa phương; đồng thời các sở, ban, ngành liên quan cùng đơn vị tư vấn sớm hoàn chỉnh các nội dung góp ý với quyết tâm cao nhất để việc quy hoạch của tỉnh đạt chất lượng tốt, đáp ứng yêu cầu phát triển trong tương lai./.

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc