Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với Đoàn công tác Đảng đoàn Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam

22:59, 11/05/2022

Ngày 11/5, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đã có buổi làm việc với Đoàn công tác Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam do đồng chí Nguyễn Văn Doanh, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam làm trưởng đoàn. Cùng tham gia làm việc có đồng chí Nguyễn Minh Tiến, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy, Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh; Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý; đại diện một số sở, ngành liên quan.

Các đại biểu dự buổi làm việc.

Tại buổi làm việc, lãnh đạo Sở Ngoại vụ đã thông tin về tình hình phát triển KT - XH của tỉnh, kết quả thực hiện Chỉ thị 38 ngày 19/9/2019 của Ban Bí thư về tiếp tục đổi mới, phát huy vai trò và nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động của Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam trong tình hình mới và công tác phi Chính phủ nước ngoài trên địa bàn tỉnh. Cụ thể hóa các Chỉ thị, Nghị quyết của T.Ư về công tác đối ngoại, thời gian qua, tỉnh đã quán triệt, triển khai đồng bộ các nội dung sát với tình hình thực tế của địa phương; thúc đẩy hoạt động đoàn kết, hữu nghị, hợp tác với các nước trên thế giới và các tổ chức phi chính phủ nước ngoài. Tính đến hết ngày 31/12/2021, toàn tỉnh có 39 tổ chức phi chính phủ nước ngoài đăng ký hoạt động; tỉnh tiếp nhận và tiếp tục triển khai, quản lý 66 chương trình, dự án. Hoạt động viện trợ của các tổ chức phi chính phủ nước ngoài tập trung vào các lĩnh vực phát triển KT - XH, nâng cao năng lực cộng đồng, tăng cường sinh kế cho người dân. Đối với Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Hà Giang được thành lập từ tháng 6/2016. Từ khi thành lập đến nay, Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh luôn tích cực, chủ động tham mưu cho tỉnh triển khai các hoạt động nhằm duy trì quan hệ hữu nghị với các địa phương, đối tác nước ngoài mà tỉnh đã thiết lập quan hệ.

Đồng chí Nguyễn Văn Doanh, Ủy viên Đảng đoàn, Phó Chủ tịch LHCTCHN Việt Nam phát biểu tại buổi làm việc.

Trao đổi tại buổi làm việc, Phó Chủ tịch Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam Nguyễn Văn Doanh mong muốn tỉnh tiếp tục triển khai thực hiện có hiệu quả Chỉ thị số 38, Chỉ thị số 12 của Ban Bí thư về tăng cường sự lãnh đạo của Đảng, nâng cao hiệu quả đối ngoại nhân dân trong tình hình mới. Quan tâm đến công tác cán bộ, tổ chức bộ máy; đổi mới, phát huy vai trò hoạt động của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị với các tổ chức hội, đoàn thể khác trong triển khai các hoạt động giao lưu nhân dân, hợp tác phi chính phủ nước ngoài. Cùng với đó, chuẩn bị tốt các điều kiện cho Đại hội Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị tỉnh thời gian tới.

Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu tại buổi làm việc.

Phát biểu tại buổi làm việc, Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng mong muốn về phía Liên hiệp các tổ chức hữu nghị Việt Nam tiếp tục quan tâm chỉ đạo, định hướng, hướng dẫn Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh Hà Giang triển khai các hoạt động phù hợp với điều kiện thực tế tại địa phương. Hỗ trợ, giới thiệu các tổ chức phi chính phủ nước ngoài đến khảo sát, triển khai các dự án trên địa bàn tỉnh. Tiếp tục quan tâm phát triển các Hội hữu nghị thành viên; Quan tâm, nắm bắt tình hình người Việt Nam ở nước ngoài nói chung cũng như người Hà Giang ở nước ngoài nói riêng. Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng yêu cầu ngay sau buổi làm việc, về phía Sở Ngoại vụ tham mưu cho Ban Tổ chức Tỉnh ủy có Tờ trình về tổ chức bộ máy, nhân sự của Liên hiệp các tổ chức hữu nghị tỉnh.

Đoàn công tác Đảng đoàn Liên hiệp các hội Hữu nghị Việt Nam trao tặng 20 máy thở cho tỉnh.

Dịp này, Liên hiệp các tổ chức Hữu nghị Việt Nam và các doanh nghiệp đã trao 20 chiếc máy thở trị giá gần 2 tỷ đồng nhằm hỗ trợ tỉnh Hà Giang chung tay phòng chống, đẩy lùi dịch Covid-19./.

Nguyễn Tâm- Văn Hương


Ý kiến bạn đọc