Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sở Y tế triển khai nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022

15:53, 03/07/2022

Vừa qua, Sở Y tế đã tổ chức Hội nghị sơ kết công tác y tế 6 tháng đầu năm và triển khai các nhiệm vụ trọng tâm 6 tháng cuối năm 2022. Đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh dự và phát biểu chỉ đạo.

Toàn cảnh hội nghị

6 tháng đầu năm 2022, ngành Y tế đã chủ động tham mưu cho Tỉnh ủy, UBND tỉnh các Chương trình hành động về công tác y tế, dân số trong tình hình mới đảm bảo đúng tiến độ và yêu cầu. Tham mưu cho UBND tỉnh và Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 của tỉnh triển khai các biện pháp phòng chống linh hoạt, hiệu quả, thích ứng linh hoạt. Đến hết ngày 27/6, tỷ lệ tiêm vắc xin phòng Covid-19 cho nhóm trên 18 tuổi và từ 12 -17 tuổi đạt bao phủ mũi 2 cao và đang đẩy nhanh tiến độ tiêm chủng cho đối tượng từ 5 - 11 tuổi. Cùng với đó, mạng lưới khám chữa bệnh các tuyến tiếp tục được củng cố, đầu tư trang thiết bị. Số lượt khám bệnh chung gần 490.000 lượt, công suất sử dụng giường bệnh đạt trên 82,3%. Qua đó chất lượng dịch vụ y tế ngày một nâng lên, tạo sự tin tưởng, hài lòng của người bệnh và nhân dân.

Các đại biểu tham dự hội nghị

 Phát biểu chỉ đạo, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý ghi nhận và biểu dương những kết quả mà ngành Y tế đã đạt được trong 6 tháng đầu năm về công tác khám chữa bệnh và phòng chống dịch bệnh, nhất là trong phòng chống dịch bệnh Covid-19. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý cũng yêu cầu:  Sở Y tế nhanh chóng kiện toàn nhân sự Ban Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật. Thực hiện tốt công tác cung ứng thuốc và đấu thầu thuốc. Nâng cao chất lượng tuyến y tế cơ sở; đẩy mạnh công tác tuyên truyền phòng chống dịch bệnh. Các bệnh viện lựa chọn dịch vụ để đào tạo nguồn nhân lực từ đó nâng cao chất lượng khám chữa bệnh; chú trọng đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác khám, chữa bệnh, cũng như công tác phòng chống dịch bệnh.

Thuỳ Dung – Hoàng Lan (Trung tâm Kiểm soát bệnh tật)

 


Ý kiến bạn đọc