Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn Kiểm tra của Thanh tra Chính phủ làm việc với UBND tỉnh

18:34, 14/10/2022

Ngày 14/10, Đoàn kiểm tra của Thanh tra Chính phủ đã làm việc với UBND tỉnh về tình hình thi hành pháp luật về khiếu nại tố cáo năm 2022. Làm việc với đoàn về phía tỉnh Hà Giang có đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng lãnh đạo các sở, ngành liên quan…

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh phát biểu tại buổi làm việc

Thời gian qua, tỉnh Hà Giang đã tập trung chỉ đạo các cấp, các ngành tăng cường công tác tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, tạo điều kiện thuận lợi cho công dân thực hiện quyền, nghĩa vụ khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định của phát luật. Công tác tiếp công dân của Chủ tịch UBND các cấp tiếp tục được duy trì và thực hiện nghiêm túc, riêng Chủ tịch UBND tỉnh trong 9 tháng năm 2022 đã thực hiện 11 cuộc tiếp công dân, đối thoại trực tiếp, giải quyết khiếu nại, tố cáo của nhân dân. Làm tốt công tác tuyên truyền phổ biến, quán triệt các chủ trương, chính sách của Đảng, pháp luật của Nhà nước về thanh tra, tiếp công dân, giải quyết khiếu nại, tố cáo, phòng, chống tham nhũng và thực hành tiết kiệm chống lãng phí trong cán bộ, công chức, viên chức và trong nhân dân. Thường xuyên nắm bắt tình hình khiếu nại, tố cáo, tập trung xem xét giải quyết kịp thời theo đúng quy định của pháp luật, ngay từ cơ sở, không để khiếu nại vượt cấp và kéo dài. Cơ bản các vụ việc khiếu nại của công dân đã giải quyết kịp thời, đúng pháp luật, góp phần bảo vệ lợi ích của Nhà nước, quyền và lợi ích hợp pháp của công dân. Cùng với đó, UBND tỉnh đã tổ chức 10 cuộc thanh tra trách nhiệm, kịp thời phát hiện, chấn chỉnh hạn chế, vi phạm.

Phó vụ trưởng Vụ Pháp chế Nguyễn Văn Tuấn phát biểu tại buổi làm việc

Tại buổi làm việc, đại diện Đoàn kiểm tra của Thanh tra Chính phủ đánh giá cao công tác tiếp nhận, xử lý đơn thư, khiếu nại, tố cáo của tỉnh Hà Giang. Việc kiểm tra, xác minh và giải quyết khiếu nại, tố cáo được các cấp các ngành thực hiện đúng quy trình hướng dẫn của Thanh tra Chính phủ. Nhất là công tác đối thoại trực tiếp với công dân, vận động, giải thích, hướng dẫn nhân dân thực hiện việc khiếu nại, tố cáo theo đúng quy định pháp luật. Về những khó khăn vướng mắc, kiến nghị phát sinh trong thực tế, Đoàn Kiểm tra tổng hợp, kiến nghị với Thanh tra Chính phủ xem xét sửa đổi bổ xung các quy định pháp lý cho phù hợp.

Đình Anh- Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc