Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng làm việc với BTV Huyện ủy Đồng văn

18:31, 14/10/2022

        Tiếp tục chương trình công tác, chiều ngày 13/10, Đoàn công tác của Tỉnh ủy do đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh uỷ làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với Ban Thường vụ Huyện uỷ Đồng Văn. Nhằm nắm bắt kết quả 1 năm triển khai, thực hiện Nghị quyết 07 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “ Tăng cường sự lãnh đạo của Đảng về đổi mới nội dung, phương thức hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn tỉnh, giai đoạn 2021 – 2025”; đồng thời định hướng một số nhiệm vụ trọng tâm trong thời gian tiếp theo. Các đồng chí Vàng Seo Cón, Ủy viên BTV Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBMTTQ tỉnh; đồng chí Hoàng Đình Phới, Ủy viên Ban Thường vụ Tỉnh ủy, Trưởng Ban Nội chính Tỉnh ủy cùng tham gia buổi làm việc.

Phó Bí thư Tỉnh ủy Nguyễn Mạnh Dũng phát biểu kết luận tại buổi làm việc với BTV Huyện ủy Đồng Văn.

 Ngay sau khi Nghị quyết số 07 của Tỉnh uỷ được ban hành, cùng với  phổ biến, quán triệt, xây dựng kế hoạch hành động, huyện Đồng Văn đã phân công các thành viên trong Ban Chấp hành Đảng bộ, Ban Thường vụ huyện ủy chỉ đạo, phụ trách địa bàn các xã, thị trấn, tăng cường kiểm tra, giám sát việc cụ thể hoá ở cơ sở. Đồng thời chỉ đạo các đoàn thể chính trị xã hội chuyển hướng mạnh hoạt động về thôn, bản, khu dân cư; xây dựng nhiều mô hình phù hợp, vừa đáp ứng trách nhiệm, nghĩa vụ vừa gắn kết quyền lợi thiết thực của đoàn viên, hội viên và quần chúng nhân dân.

Tại buổi làm việc, trên cơ sở ý kiến thảo luận của các đại biểu của huyện Đồng Văn và thành viên đoàn công tác, đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy đánh giá cao những chuyển biến tích cực trong hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội trên địa bàn huyện Đồng Văn. Đồng thời đề nghị huyện Đồng Văn cần quan tâm nâng cao hiệu quả hoạt động của MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội, coi đây là nhiệm vụ thường xuyên và liên tục; chú trọng công tác quy hoạch, đào tạo, bồi dưỡng cán bộ cơ sở. Phó Bí thư Tỉnh uỷ Nguyễn Mạnh Dũng cũng lưu ý, đổi mới hoạt động của MTTQ và các đoàn thể chính trị - xã hội cần tập trung hướng về cơ sở, chăm lo nhu cầu, lợi ích hợp pháp, chính đáng của đoàn viên, hội viên và quần chúng Nhân dân; phát huy vai trò giám sát cũng như tinh thần trách nhiệm trong việc triển khai các chủ trương, chính sách, nhiệm vụ trọng tâm của tỉnh và huyện về phát triển kinh tế - xã hội như: xoá bỏ các hủ tục, phong tục, tập quán lạc hậu; cải tạo vườn tạp; nâng cao chất lượng giáo dục và các nội dung khác liên quan đến 3 chương trình mục tiêu Quốc gia, nhằm hướng tới đích đến cuối cùng là góp phần từng bước nâng cao chất lượng cuộc sống cho người dân./. 

Văn Hương


Ý kiến bạn đọc