Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý kiểm tra tại huyện Bắc Mê

16:46, 18/10/2022

Nhằm nắm bắt chất lượng công tác dạy và học, cơ sở vật chất của các điểm trường, sáng ngày 18/10, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đã có cuộc kiểm tra đột xuất tại 2 điểm trường Làng Càng và Lùng Hảo, xã Minh Ngọc, huyện Bắc Mê.

Phó Chủ tịch UBND Trần Đức Quý nói chuyện với học sinh

Điểm trường thôn Lùng Càng, Lùng Hảo là 2 điểm trường xa nhất của xã Minh Ngọc, cách trung tâm xã gần 20km. Tại đây hiện có 141 học sinh của đồng bào dân tộc Dao, Mông đang theo học từ lớp 1 đến lớp 5. Mặc dù còn gặp nhiều khó khăn, song công tác dạy và học tại đây vẫn luôn được chính quyền địa phương, các thầy cô giáo và từng phụ nhuynh quan tâm. Cũng nhờ đó chất lượng giáo dục, cơ sở vật chất từng bước được nâng lên.

Phát biểu tại các địa điểm đến kiểm tra, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý đánh giá cao những nỗ lực của chính quyền địa phương, nhà trường và gia đình trong công tác chăm lo cho giáo dục. Đồng thời mong muốn mỗi thầy cô giáo cần tâm huyết, trách nhiệm hơn nữa trong việc dạy chữ, dạy làm người cho các em học sinh, trong đó lấy chất lượng giáo dục làm tiêu chí làm đầu. Chính quyền địa phương và huyện Bắc Mê tiếp tục quan tâm đầu tư cơ sở vật chất, có chính sách hỗ trợ cho các giáo viên bám trường, bám lớp. Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý mong muốn các phụ huynh cũng cần quan tâm, đầu tư nhiều hơn nữa cho các con em có điều kiện thuận lợi để học tập. Tỉnh Hà Giang cam kết sẽ tiếp tục quan tâm, đầu tư cho sự nghiệp giáo dục nhất là tại các thôn vùng sâu, vùng xa, vùng đồng bào dân tộc thiểu số./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc