Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Họp thống nhất về điều chỉnh vị trí việc làm tại các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh

15:12, 02/12/2022

Ngày 1/12, Trưởng Ban Tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến đã chủ trì cuộc họp với đại diện lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy, Văn Phòng Tỉnh ủy và Bí thư, Phó Bí thư các huyện Bắc Quang, Quang Bình, Xín Mần, Quản Bạ, Vị Xuyên, Mèo Vạc và Thành phố Hà Giang nhằm thống nhất nội dung trình Thường trực Tỉnh ủy về điều chỉnh vị trí việc làm tại các cơ quan khối Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh.

Trưởng ban Tổ chức tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến chủ trì cuộc họp

Tại cuộc họp, Ban Tổ chức Tỉnh ủy đã thông qua Dự thảo báo cáo tổng hợp nhu cầu điều chỉnh danh mục vị trí việc làm các cơ quan khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh. Theo đó, có 15/27 cơ quan đơn vị khối Đảng, Mặt trận Tổ quốc và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh có sự thay đổi về tên gọi, chữ ký, nhiệm vụ đề nghị điều chỉnh Danh mục vị trí việc làm. Trong đó, có 12 cơ quan, đơn vị có thay đổi về tổ chức, bộ máy đề nghị điều chỉnh danh mục vị trí việc làm, 2 cơ quan, đơn vị không thay đổi về tổ chức bộ máy có đề nghị điều chỉnh danh mục vị trí việc làm và 1 đơn vị đề nghị được phê duyệt danh mục vị trí việc làm…

Trên cơ sở Dự thảo báo cáo tổng hợp, các đại biểu đã cho ý kiến đóng góp vào từng nội dung đề nghị điều chỉnh của các cơ quan, đơn vị nhằm đưa ra các giải pháp thực hiện theo đúng quy định và hướng dẫn của Ban Tổ chức Trung ương đề ra về vị trí việc làm.

Kết luận hội nghị, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy Nguyễn Minh Tiến yêu cầu: các cơ quan, đơn vị đề nghị điều chỉnh danh mục vị trí việc làm cần rà soát lại Đề án vị trí việc làm tại đơn vị mình trước khi Ban Tổ chức trình Thường trực Tỉnh ủy phê duyệt. Trên cơ sở các ý kiến đề xuất, Ban tổ chức cũng sẽ rà soát lại toàn bộ các nội dung và thống nhất lại với các cơ quan, đơn vị, các huyện ủy, thành ủy trước khi trình Thường trực Tỉnh ủy nhằm đảm bảo đúng quy định, hướng dẫn của Đảng và của Ban tổ chức TW Trung ương. Trong đó, để đảm bảo tinh gọn, Trưởng Ban tổ chức Tỉnh ủy thống nhất chung trong toàn khối cơ quan Đảng, MTTQ và các tổ chức chính trị - xã hội tỉnh của 11 huyện thành phố là vị trí kế toán trung tâm chính trị và kế toán khối đoàn thể cấp huyện, thành phố sẽ tinh gọn vào 1 vị trí; đối với nội dung này, BTC Tỉnh ủy sẽ báo cáo với Thường trực Tỉnh ủy để có cơ sở cho các cơ quan, đơn vị thực hiện.

Hồng Hải - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc