Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Ban Thi đua khen thưởng TW giám sát phong trào “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” tại Hà Giang

16:01, 30/11/2022

Chiều 29/11 tại phòng họp Sở Nội vụ, Đoàn công tác Ban Thi đua khen thưởng Trung ương do đồng chí Phạm Đức Toàn, Phó Trưởng ban làm Trưởng đoàn đã có buổi giám sát kết quả thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” giai đoạn 2021 - 2025 trên địa bàn tỉnh.

Toàn cảnh buổi giám sát

Phát huy tinh thần thi đua yêu nước với chủ đề “Đoàn kết, năng động, sáng tạo vì Hà Giang phát triển”, phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã nhận được sự hưởng ứng rất tích cực của các cấp, các ngành, cán bộ, đảng viên và nhân dân trên địa bàn tỉnh Hà Giang. Việc triển khai thực hiện phong trào đã có nhiều đổi mới, góp phần tích cực vào kết quả phát triển kinh tế - xã hội của tỉnh. Cụ thể, theo kết quả rà soát, đến cuối năm 2022, tỷ lệ nghèo đa chiều toàn tỉnh giảm 5,16%, trong đó tỷ lệ hộ nghèo giảm 4,99%, tỷ lệ hộ cận nghèo giảm 0,17%; vượt chỉ tiêu tỉnh giao 3%. Kết quả trên cho thấy sự nhận thức của lãnh đạo các cấp ủy  Đảng, Chính quyền và thủ trưởng các cơ quan, đơn vị, địa phương về công tác thi đua, khen thưởng trong các phong trào, đặc biệt là phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau” đã có nhiều chuyển biến tích cực; công tác phát hiện, bồi dưỡng và nhân rộng gương điển hình được quan tâm; công tác đánh giá, sơ kết, tổng kết phong trào thi đua được thực hiện đầy đủ; công tác bình xét, suy tôn đề nghị khen thưởng bảo đảm tính công khai, dân chủ, đúng đối tượng, thành tích đã tích cực phát huy hiệu quả và trở thành động lực to lớn góp phần thúc đẩy việc hoàn thành các mục tiêu, nhiệm vụ hàng năm.

Phát biểu tại buổi giám sát, Phó Trưởng ban Ban thi đua khen thưởng Phạm Đức Toàn đánh giá cao những kết quả Hà Giang đạt được trong thực hiện phong trào thi đua “Vì người nghèo - Không để ai bị bỏ lại phía sau”. Đoàn giám sát đề nghị tỉnh tăng cường công tác tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp và nhân dân cùng chung tay giúp đỡ người nghèo, người có hoàn cảnh khó khăn phát triển kinh tế, vươn lên thoát nghèo. Đề nghị các đơn vị tiếp tục quan tâm kịp thời phát hiện, khen thưởng theo thẩm quyền hoặc đề nghị cấp trên khen thưởng các tập thể ở cơ sở, người nông dân, người lao động trực tiếp, hộ gia đình có thành tích xứng đáng; có cách thức phù hợp, hiệu quả để tuyên truyền, tôn vinh, biểu dương, nhân rộng các tấm gương người tốt, việc tốt, điển hình tiên tiến và các mô hình mới, cách làm hay nhằm tạo động lực, khí thế thực hiện các phong trào thi đua.

Hải Hà - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc