Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường giải pháp thu ngân sách trên địa bàn

14:27, 28/04/2024

Từ đầu năm đến nay, mặc dù UBND tỉnh đã chỉ đạo quyết liệt các giải pháp trong thu ngân sách nhà nước. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều địa phương có số thu còn đạt thấp so với kế hoạch đề ra. Vì vậy, để đạt được mục tiêu đề ra, tại phiên họp UBND tỉnh tháng 4 vừa qua, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã chỉ đạo các địa phương tăng cường các giải pháp thu ngân sách nhà nước, đồng thời có giải pháp để nuôi dưỡng các nguồn thu.

Trong 4 tháng đầu năm, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 38,6% kế hoạch Trung ương giao

Trong 4 tháng đầu năm, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn đạt 38,6% kế hoạch Trung ương giao, tăng 50,7% so với cùng kỳ. Tuy nhiên, tại một số huyện thì tình hình thu ngân sách nhà nước vẫn còn đạt thấp như huyện Mèo Vạc, Quản Bạ, Vị Xuyên. Vì vậy, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn yêu cầu các Sở, ban ngành có liên quan, theo chức năng nhiệm vụ được giao phối hợp với các cơ quan, đơn vị, địa phương triển khai đồng bộ, quyết liệt các giải pháp quản lý thu, kiểm soát chặt chẽ nguồn thu, tăng cường chống thất thu ngân sách. Rà soát, đối chiếu, đôn đốc thực hiện công tác quản lý nợ và cưỡng chế nợ thuế, tập trung phân tích, đánh giá khả năng thu theo từng lĩnh vực, địa bàn, phấn đấu thực hiện đạt chỉ tiêu tỉnh giao về công tác thu ngân sách. Khẩn trương triển khai thực hiện trình tự, thủ tục bán đấu giá đối với các cơ sở nhà đất trong năm 2024 theo kế hoạch của UBND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại phiên họp UBND tỉnh tháng 4 vừa qua

Ngoài nhiệm vụ thu ngân sách nhà nước, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng yêu cầu các sở, ngành, địa phương cần quan tâm và quyết liệt vào cuộc, sâu sát, cụ thể đối với những nhiệm vụ trọng tâm như giải ngân vốn đầu tư công, giải phóng mặt bằng các dự án và đẩy mạnh thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh./.

Hải Hà- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc