Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tổng kết hoạt động HĐND các cấp tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2016-2021

19:28, 28/04/2021

Chiều ngày 28/4, Thường trực Hội đồng nhân dân tỉnh Hà Giang tổ chức Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 – 2021. Các đồng chí: Thào Hồng Sơn, Phó Bí thư TT Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh; Chúng Thị Chiên, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh; Hoàng Văn Vịnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh đồng chủ trì Hội nghị. Tham dự hội nghị có đồng chí: Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH TW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn Đại biểu Quốc hội khóa XIV tỉnh Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Các đồng chí trong BTV Tỉnh ủy; Lãnh đạo các Ban xây dựng Đảng Tỉnh ủy; Thường trực UBND – UBMTTQ tỉnh; các đồng chí lãnh đạo HĐND tỉnh qua các thời kỳ và lãnh đạo các Sở, ban, ngành, các huyện, thành phố.

Hội nghị tổng kết hoạt động HĐND tỉnh Hà Giang

Toàn cảnh hội nghị tổng kết HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Toàn cảnh hội nghị tổng kết HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2016 - 2021.

Nhiệm kỳ 2016 - 2021, hoạt động HĐND các cấp tỉnh Hà Giang tiếp tục đổi mới mạnh mẽ nâng cao chất lượng, hiệu quả hoạt động. Trong đó, công tác chuẩn bị kỳ họp được tiến hành chu đáo; các kỳ họp của HĐND luôn có sự cải tiến. Việc chất vấn, trả lời chất vấn được quan tâm nâng cao chất lượng. Công tác giám sát, tiếp xúc cử tri, tổ chức kỳ họp có sự đổi mới về nội dung, hình thức. Công tác thẩm tra các tờ trình, dự thảo nghị quyết trình kỳ họp được quan tâm, nội dung báo cáo ngắn gọn, thể hiện được quan điểm, tính phản biện, cung cấp nhiều thông tin để đại biểu thảo luận, quyết định. Công tác điều hành kỳ họp của chủ tọa linh hoạt, dân chủ, đúng pháp luật. Các nghị quyết HĐND có tính khả thi, đáp ứng yêu cầu, nguyện vọng của nhân dân... Qua đó, góp phần nâng cao chất lượng, hiệu lực, hiệu quả hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Hà Giang và khẳng định vai trò, vị thế cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đại diện cho ý chí, nguyện vọng và quyền làm chủ nhân dân các dân tộc trong tỉnh, góp phần quan trọng vào việc phát triển kinh tế - xã hội, giữ vững an ninh chính trị và trật tự an toàn xã hội, củng cố quốc phòng ở địa phương.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn phát biểu tại hội nghị.

Tham luận tại Hội nghị, các đại biểu đã tập trung đánh giá vào những kết quả nổi bật mà HĐND các cấp đạt được trong nhiệm kỳ qua. Đồng thời kiến nghị, đề xuất các giải pháp về nâng cao hiệu quả hoạt động giải trình tại các kỳ họp; nâng cao chất lượng hoạt động tiếp xúc cử tri của Đại biểu HĐND các cấp và hiệu quả hoạt động chất vấn và trả lời chất vấn tại kỳ họp HĐND cấp huyện....

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Các đại biểu tham dự hội nghị.

Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị.

Thường trực HĐND tỉnh chủ trì hội nghị

Phát biểu tại Hội nghị, Bí Thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh ghi nhận, đánh giá cao những nỗ lực, cố gắng của Thường trực HĐND và các ban HĐND tỉnh trong nhiệm kỳ vừa qua về đổi mới công tác điều hành, sáng tạo trong tổ chức kỳ họp, khoa học và bài bản trong công tác thẩm tra các nội dung, dự thảo nghị quyết; các Tổ đại biểu HĐND luôn làm tròn trách nhiệm và được cử tri trong toàn tỉnh đánh giá cao. Bí thư Tỉnh ủy cũng chỉ rõ những hạn chế cần khắc phục của HĐND các cấp, như: Kết quả triển khai một số đề án, chương trình trọng tâm ở cả 3 cấp chưa đạt yêu cầu; một số nghị quyết ban hành hiệu quả chưa cao, chưa đáp ứng kỳ vọng của người dân và của cơ quan dân cử; một số chủ trương, chính sách về phát triển kinh tế biên mậu, du lịch triển khai vào thực tế chưa hiệu quả; công tác đào tạo nguồn nhân lực chất lượng chưa đáp ứng tốt yêu cầu phát triển; một số vụ việc được cử tri quan tâm chưa được giám sát và kiến nghị kịp thời…

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh phát biểu tại hội nghị.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đề nghị, HĐND các cấp phối hợp chặt chẽ với UBND, Ủy ban MTTQ các cấp triển khai tích cực việc chuẩn bị và tổ chức bầu cử ĐBQH khóa XV và đại biểu HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Các đại biểu HĐND tuyên truyền, vận động nhân dân và giám sát hoạt động bầu cử; tăng cường tiếp xúc, lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của các tầng lớp nhân dân; kịp thời phản ánh với cấp ủy, chính quyền xem xét, giải quyết  ngay những vấn đề phát sinh ở cơ sở, giải quyết dứt điểm các vụ việc khiếu kiện, khiếu nại phức tạp, kéo dài, không để xảy ra điểm nóng, góp phần vào sự thành công của cuộc bầu cử. Chuẩn bị tốt các điều kiện phục vụ kỳ họp thứ nhất HĐND các cấp, nhiệm kỳ 2021 – 2026. Chính quyền địa phương các cấp tiếp tục thực hiện “nhiệm vụ kép” - vừa phòng, chống dịch Covid-19 hiệu quả, vừa phấn đấu hoàn thành mức cao nhất các chỉ tiêu về phát triển KT – XH, QP – AN; đảm bảo an sinh xã hội năm 2021, các nhiệm vụ mà Đại hội đại biểu Đảng toàn quốc lần thứ XIII và Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII tỉnh đã xác định. HĐND các cấp đổi mới, nâng cao chất lượng hoạt động theo hướng sâu sát, khoa học, hiệu quả; khẳng định vai trò, trách nhiệm, quyền hạn của cơ quan quyền lực Nhà nước ở địa phương, đáp ứng sự mong mỏi, tin tưởng của cử tri và nhân dân các dân tộc trong tỉnh…

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tham luận về giải pháp triển khai nghị quyết của HĐND tỉnh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tham luận về giải pháp triển khai nghị quyết của HĐND tỉnh

Phát biểu bế mạc Hội nghị, Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn khẳng định: Nhiệm kỳ 2016 – 2021, HĐND các cấp đã luôn nêu cao tinh thần trách nhiệm, gắn bó mật thiết với cử tri, đi sát cơ sở, nắm bắt tâm tư nguyện vọng  của nhân dân để phản ánh với Tỉnh ủy, HĐND, UBND tỉnh. Tích cực nghiên cứu đóng góp trí tuệ, thể hiện trách nhiệm của người đại biểu HĐND trước những vấn đề quan trọng của tỉnh. Kết trong nhiệm kỳ qua là cơ sở để HĐND tỉnh nhiệm kỳ 2021 – 2026 tham khảo, thực hiện tốt nhiệm vụ của mình, tiếp tục đổi mới nâng cao chất lượng hiệu quả hoạt động với tinh thần quyết tâm đưa tỉnh phát triển nhanh, bền vững theo tinh thần mà Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ XVII đã đề ra.

Lãnh đạo Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh tham luận giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra trong lĩnh vực kinh tế - ngân sách.

Lãnh đạo Ban Kinh tế ngân sách HĐND tỉnh tham luận giải pháp nâng cao chất lượng thẩm tra trong lĩnh vực kinh tế - ngân sách.

 Ghi nhận những thành tích đã đạt được, tại hội nghị, 34 tập thể và 122 cá nhân đã được tặng Bằng khen vì có thành tích xuất sắc trong hoạt động của HĐND các cấp tỉnh Hà Giang, nhiệm kỳ 2016 – 2021.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch HĐND tỉnh Thào Hồng Sơn tặng Bằng khen cho các tập thể

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Phó Chủ tịch Thường trực HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn và Phó Chủ tịch TT HĐND tỉnh Chúng Thị Chiên tặng bằng khen cho các cá nhân

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Phó Chủ tịch HĐND tỉnh Hoàng Văn Vịnh và Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh tặng Bằng khen cho các cá nhân.

Văn Hương - Hải Hà


Ý kiến bạn đọc