Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng quyền lợi cho người lao động

17:13, 01/05/2021

Có thêm ngày nghỉ hưởng nguyên lương; Tăng tuổi nghỉ hưu để hưởng lương hưu; Không còn hợp đồng lao động thời vụ, điều chỉnh quyền lợi về ngày nghỉ và giờ làm thêm, là những quyền lợi của người lao động theo quy định mới của Bộ luật Lao động 2019 có hiệu lực từ năm 2021. Thời gian qua, các cấp Công đoàn ngoài việc chăm lo đời sống người lao động đã tham gia giải quyết tranh chấp lao động, hòa giải trực tiếp, tư vấn pháp luật, hỗ trợ pháp lý, giúp nhiều người lao động được hưởng những quyền lợi chính đáng của mình.

Tăng quyền lợi cho người lao động

Tổng số công đoàn viên toàn tỉnh là trên 39 nghìn người sinh hoạt tại 1.271 công đoàn cơ sở

Hiện, tổng số công đoàn viên toàn tỉnh là trên 39 nghìn người sinh hoạt tại 1.271 công đoàn cơ sở. Tại công đoàn cơ sở Công ty Cổ phần cấp thoát nước tỉnh Hà Giang với gần 100 công đoàn viên, để đảm bảo quyền và lợi ích chính đáng cho người lao động Công đoàn đã tổ chức nhiều hoạt động thiết thực như: Thực hiện tốt quy chế dân chủ, các chế độ chính sách liên quan đến người lao động. Quyền lợi được đảm bảo, người lao động ngày càng gắn bó hơn với đơn vị sử dụng lao động.

Công ty Cổ phần Sông Miện 5 với gần 60 đoàn viên công đoàn, 100% NLĐ có việc làm ổn định, đời sống được đảm bảo, được hưởng đầy đủ các chính sách và quyền lợi theo thỏa ước lao động tập thể. Hiện, ngoài mức lương trung bình là 9,6 triệu đồng một tháng thì chế độ thưởng ngày lễ tết đều được công ty thực hiện.

Các doanh nghiệp cần tiếp tục cân bằng giữa kinh doanh và phúc lợi cho người lao động

  Để đảm bảo tăng quyền lợi cho người lao động LĐLĐ tỉnh tiếp tục tập trung chỉ đạo đẩy mạnh Chương trình hành động “Nâng cao chất lượng thương lượng, ký kết và thực hiện có hiệu quả thỏa ước lao động tập thể”, đồng thời đề xuất kịp thời với chính quyền các cấp có những giải pháp phù hợp giúp doanh nghiệp tháo gỡ những khó khăn, duy trì sản xuất, tạo việc làm, tăng thu nhập cho người lao động.

Việc có một môi trường làm việc hài hòa, đoàn kết, phúc lợi đảm bảo là điều mà nhiều lao động muốn gắn bó lâu dài và cống hiến cho doanh nghiệp. Vì vậy, các doanh nghiệp cần tiếp tục cân bằng giữa kinh doanh và phúc lợi cho người lao động. Bởi khi người lao động được quan tâm, tôn trọng và chăm lo đời sống kịp thời, thì họ sẽ hăng say lao động, sản xuất, sáng tạo và gắn bó đồng hành với doanh nghiệp./.

Hải Yến- Phương Thảo

 


Ý kiến bạn đọc