Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021

15:48, 06/07/2021

Trong 2 ngày, 5 và 6/7, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra công tác chuẩn bị cho kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2021 tại thành phố Hà Giang và các huyện Vị Xuyên, Hoàng Su Phì. Cùng đi có lãnh đạo Sở Giáo dục và Đào tạo; lãnh đạo các huyện, thành phố.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác chuẩn bị thi tốt nghiệp THPT năm 2021

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra phòng bảo quản đề và bài thi tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra phòng bảo quản đề và bài thi tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong

Tại các huyện, thành phố, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra thực tế tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong, thành phố Hà Giang, Trường THPT Vị Xuyên và Trường THPT huyện Hoàng Su Phì. Đến nay, công tác chuẩn bị đã được các địa phương hoàn tất. Cán bộ, giáo viên, thí sinh đã được tuyên truyền, phổ biến quy chế thi, các văn bản chỉ đạo của cấp trên về kỳ thi. Hoàn tất việc ôn tập kiến thức, chuẩn bị tâm thế cho thí sinh bước vào kỳ thi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra cơ sở vật chất phòng thi tại điểm thi Trường THPT Lê Hồng Phong.

Về cơ sở vật chất, trang thiết bị, đã được tu bổ, trang bị đầy đủ bàn ghế cho thí sinh, bố trí các phòng làm việc của điểm thi, phòng bảo quản đề thi, bài thi, camera giám sát, phương tiện thông tin liên lạc theo quy định. Các địa phương cũng đã bố trí lực lượng đảm bảo an ninh trật tự; chủ động các biện pháp phòng chống dịch bệnh covid-19. Sắp xếp nơi ăn, chốn nghỉ cho cán bộ, giáo viên, giảng viên được phân công đến làm nhiệm vụ thi.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Vị Xuyên.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra cơ sở vật chất tại điểm thi Trường THPT Vị Xuyên.

Kiểm tra tại các điểm thi nói trên, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị Sở Giáo dục và Đào tạo; các huyện, thành phố, các trường THPT bám sát phương án tổ chức thi đã xây dựng, rà soát lại cơ sở vật chất, trang thiết bị, đảm bảo tốt nhất mọi điều kiện phục vụ kỳ thi. Chủ động phòng chống nghiêm ngặt dịch Covid-19, không được lơ là, chủ quan. Chuẩn bị đầy đủ vật tư y tế, chăm sóc sức khỏe cho cán bộ làm nhiệm vụ tại các điểm thi và tất cả thí sinh. Bố trí cán bộ y tế để đo thân nhiệt, hướng dẫn thí sinh và những người làm nhiệm vụ rửa tay sát khuẩn, giữ khoảng cách theo khuyến cáo của tổ chức y tế. Có phương án ứng phó khi xảy ra mưa lũ hay sự cố. Đảm bảo an ninh trật tự, vệ sinh an toàn thực phẩm tại các điểm thi. Động viên cán bộ, giáo viên làm công tác thi nỗ lực hết mình, nâng cao tinh thần trách nhiệm hoàn thành nhiệm vụ được giao, góp phần thực hiện kỳ thi thành công.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra phòng bảo quản đề và bài thi tại điểm thi THPT Vị Xuyên.
Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra phòng bảo quản đề và bài thi tại điểm thi THPT Vị Xuyên.

 

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại điểm thi trường THPT Hoàng Su Phì

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị: Các địa phương bố trí đầy đủ lực lượng hỗ trợ thí sinh. Xây dựng phương án hỗ trợ các thí sinh ở vùng sâu, vùng xa, nhất là ở những khu vực có nguy cơ cao về sạt lở khi có mưa lũ di chuyển đến địa điểm thi an toàn. Sở Giáo dục và Đào tạo phối hợp với các sở ngành, địa phương tổ chức kỳ thi an toàn, đúng quy chế. Chỉ đạo các điểm thi quán triệt nghiêm cấm các hành vi vi phạm quy chế thi. Yêu cầu tổ chức kỳ thi đảm bảo an toàn, công bằng, minh bạch. Ngành chức năng xử lý nghiêm minh những cán bộ vi phạm quy chế thi. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn chúc các thi sinh bình tĩnh, tự tin thực hiện tốt bài thi để đạt kết quả tốt nhất.

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm nay, toàn tỉnh có 267 phòng thi chính thức; 29 phòng thi dự phòng và 58 phòng chờ... Vào ngày 7/7, các thí sinh sẽ bước vào ngày thi đầu tiên để thực hiện 2 bài thi: Ngữ văn và Toán, trong đó môn Văn sẽ thi tự luận, các môn còn lại đều thi trắc nghiệm.

Hồng Duyên

 

 


Ý kiến bạn đọc