Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn: Kiểm tra tại cửa khẩu Xín Mần- Đô Long

15:11, 18/08/2021

Ngày 18/8, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra thực tế tình hình triển khai thực hiện các dự án tại khu vực cửa khẩu Xín Mần – Đô Long, huyện Xín Mần. Cùng đi có Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Thị Minh Hạnh; lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh và lãnh đạo huyện Xín Mần.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tại khu vực cửa khẩu Xín Mần- Đô Long

Cửa khẩu Xín Mần (Việt Nam) – Đô Long (Trung Quốc), có quy hoạch điều chỉnh cục bộ là hơn 18 ha, trong đó, diện tích đất để xây dựng các công trình công cộng, dịch vụ xuất nhập khẩu là 12,3 ha; đất quốc phòng là 5,8 ha. Hiện nay, huyện Xín Mần hoàn thành công tác thu hồi, bồi thường, giải phóng mặt bằng được trên 6 ha, diện tích chưa được thực hiện là 6,2 ha. Trên mặt bằng quy hoạch UBND tỉnh đã giao cho Ban quản lý dự án đầu tư xây dựng công trình dân dụng và công nghiệp làm chủ đầu tư 6 công trình, với tổng mức đầu tư là gần 164 tỷ đồng. Trong đó, 3 công trình đã hoàn thành quyết toán, 1 công trình hoàn thành, nghiệm thu đang lập hồ sơ quyết toán, 1 công trình hoàn thành chưa nghiệm thu bàn giao và 1 công trình thi công dở dang. Diện tích đã sử dụng là 3,6 ha, để thực hiện 4 công trình: Quốc môn và Trạm kiểm soát liên ngành; kè chống sạt lở mốc 197; hệ thống cấp nước sinh hoạt; cải tạo hệ thống lưới điện 35kV, đường dây 0,4 kV. Về Dự án nâng cấp, cải tạo tuyến đường từ tỉnh lộ 177 đến cửa khẩu Xín Mần giai đoạn 2: Có chiều dài trên 15 km; tổng mức đầu tư là trên 279 tỷ đồng. Đến nay đã hoàn thành 100% nền đường; mặt đường là 90%; rãnh cọc 95%; hộ lan, biển báo, cộc tiêu đạt 70%, hoàn thành 1 công trình cầu; 62/65 cống bản.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra quy hoạch khu vực cửa khẩu Xín Mần Đô Long

Kiểm tra thực tế và nghe ý kiến đề xuất, tham mưu, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn, đề nghị các sở, ngành, đơn vị, địa phương triển khai các hạng mục, phần việc được giao phải thực hiện dứt điểm, không được kéo dài thời gian. Nâng cao trách nhiệm, làm tốt công tác bồi thường, giải phóng mặt bằng để bàn giao cho đơn vị liên quan. Đối với tuyến đường giao thông từ tỉnh lộ 177 đến cửa khẩu Xín Mần – Đô Long, giai đoạn 2 cần thực hiện ngay việc sửa chữa, khắc phục, vệ sinh toàn tuyến để nghiệm thu quyết toán. Các ngành liên quan kiểm tra, rà soát, xây dựng phương án khắc phục, xử lý dứt điểm những hạn chế. Đối với công tác quy hoạch, quản lý quy hoạch cần nâng cao chất lượng, đảm bảo phù hợp với thực tế, có tầm nhìn lâu dài. Giao lại cho Sở Xây dựng làm lại công tác quy hoạch cho xã Xín Mần và khu vực cửa khẩu.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bản đồ quy hoạch khu vực cửa khẩu Xín Mần

Về dự án thu hút đầu tư của công ty bất động sản Hoàng Gia, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đồng ý chủ trương đầu tư dự án. Các sở, ngành, đơn vị phối hợp với doanh nghiệp giải quyết tốt việc tháo gỡ khó khăn, vướng mắc, tạo thuận lợi cho doanh nghiệp. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị các sở, ngành, đơn vị phải có trách nhiệm hơn trong việc thực hiện thi công các công trình thuộc dự án. Rà soát lại toàn bộ các công trình thuộc dự án đẩy nhanh tiến độ thi công hoàn thành, bàn giao trong năm 2021. Yêu cầu tất cả các ngành, đơn vị, địa phương tiếp tục thực hiện nghiêm túc công tác phòng chống dịch covid-19, không được lơ là chủ quan. Đẩy mạnh công tác tuyên truyền, nâng cao nhận thức cho người dân về việc thực hiện khuyến cáo 5K của tổ chức y tế. Các địa phương quản lý chặt nhân, hộ khẩu trên địa bàn.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc