Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19 tại các địa phương

14:28, 18/11/2021

Sáng 18/11, đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCHTW Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang đã đi kiểm tra công tác phòng, chống dịch COVID - 19 tại thành phố và các huyện: Quản Bạ, Yên Minh và Vị Xuyên . Cùng đí có đồng chí Vũ Mạnh Hà, Ủy viên dự khuyết BCHTW Đảng, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh. Cũng lãnh đạo một số sở, ngành của tỉnh.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra công tác phòng, chống dịch Covid-19

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh kiểm tra việc cách ly, điều trị F0 tại nhà ở phường Ngọc Hà (TPHG)

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cùng đoàn công tác đến thăm hỏi kiểm tra các hộ gia đình có F0 đang cách ly tại nhà ở phường Ngọc Hà thành phố Hà Giang, thị trấn  Sơn, huyện Quản Bạ và thị trấn Yên Minh, huyện Yên Minh; kiểm tra tại các khu cách ly tập trung thuộc các xã Thuận Hòa, Minh Tân huyện Vị Xuyên, xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ và xã Ngọc Long, huyện Yên Minh; Kiểm tra công tác khám, điều trị F0 tại Trung đoàn 877.

Đoàn kiểm tra việc cách ly học sinh Trường Tiểu học A xã Thuận Hoà

Qua kiểm tra thực tế mô hình hình cách ly F0 tại nhà, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh đánh giá cao sự vào cuộc quyết liệt của các địa phương trong triển khai phòng, chống dịch. Việc cho F0 và F1 cách ly tại nhà là cách làm linh hoạt và sự chỉ đạo đúng đắn kịp thời của BTV Tỉnh ủy, theo đúng tinh thần Nghị quyết 128 của Chính phủ. Bí thư Tỉnh ủy  chỉ đạo các huyện, thành phố cần phát huy mô hình này đối với những hộ gia đình khi có người là F0, trường hợp là  F1 nếu đủ điều kiện theo quy định thì cho cách ly tại nhà; cùng với đó là phát huy tốt tổ COVID cộng đồng. Ngành Y tế, các địa phương cần có phương án hỗ trợ với những hộ cách ly cả gia đình, trong việc chăm nom nhà cửa cũng như gia súc gia cầm.

Bí thư Tỉnh ủy kiểm tra, động viên cán bộ y, bác sĩ và các lực lượng chống dịch tại điểm thu dung, điều trị F0 tại Trung đoàn 877

Kiểm tra tại các khu cách ly tập trung, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh, chia sẻ với các lực lượng làm nhiệm vụ tại đây, cho rằng mặc dù số lượng F0 của tỉnh là rất nhiều, song với cách làm linh hoạt của tỉnh là khoanh vùng hẹp, xét nhiệm nhanh, truy vết thần tốc, do vậy tình hình dịch trên địa bàn tỉnh cơ bản được kiểm soát. Mong các y, bác sỹ, điều dưỡng và các lực lượng tuyến đầu tiếp tục cố gắng vượt qua khó khăn để cùng chung tay phòng, chống dịch, đảm bảo tốt nhất sức khỏe bệnh nhân giảm tỷ lệ bệnh nhân nặng.

Bí thư Tỉnh ủy tặng quà, kiểm tra khu cách ly Trường Tiểu học xã Quyết Tiến, huyện Quản Bạ

Đối với các trường học thực hiện cách ly, Bí thư Tỉnh ủy giao cho các địa phương và các trường, sau khi hết thời gian cách ly nếu đủ điều kiện thì cho các em về gia đình. Quan tâm làm tốt công tác tuyên truyền nhắc nhở các em cùng các bậc cha mẹ học sinh thực hiện nghiêm các biện pháp phòng, chống dịch. Yêu cầu các địa phương rà soát và đẩy nhanh tiến độ tiêm vắc xin phòng COVID - 19 theo hình thức cuốn chiếu. Sau đó tiếp tục tiêm cho các đối tượng người từ 50 tuổi trở lên để đảm bảo tỷ lệ phủ vắc xin, tạo miễn dịch cộng đồng. Các cấp, ngành tiếp tục chỉ đạo quyết các biện pháp phòng, chống dịch, tránh để dịch lây lan ra diện rộng./.

Duy Quang


Ý kiến bạn đọc