Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đón những du khách đầu tiên đến Hà Giang năm 2022

11:06, 01/01/2022

Sáng ngày 1/1/2022, tại Khách sạn Yên Biên Luxury - Thành phố Hà Giang, Sở VHTT&DL đã tổ chức Lễ đón những du khách đầu tiên đến với Hà Giang năm 2022. Dự buổi lễ có đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh, Hiệp hội du lịch của tỉnh và đại diện một số đơn vị kinh doanh du lịch trên địa bàn.

Hà Giang đón vị khách đầu tiên

Những vị khách đầu tiên “xông đất” du lịch Hà Giang năm 2022

Những du khách đầu tiên “xông đất” du lịch Hà Giang gồm 10 người là các ca sỹ, nghệ sỹ, toktoker đến từ Thành phố Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các du khách sẽ trải nghiệm khám phá các điểm du lịch tại 4 huyện vùng Công viên địa chất toàn cầu Cao nguyên đá Đồng Văn. Bên cạnh đó các du khách sẽ Livestream các hoạt động trải nghiệm thực tế của đoàn để quảng bá rộng rãi hình ảnh du lịch, làng văn hóa du lịch, mảnh đất con người Hà Giang trên nền tảng số, mạng xã hội tới đông đảo du khách trong nước và quốc tế.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Trần Đức Quý chụp ảnh lưu niệm với những du khách đầu tiên đến tỉnh Hà Giang năm 2022

Tại buổi lễ đồng chí Trần Đức Quý, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Hà Giang và lãnh đạo Sở VHTT&DL đã tặng hoa và những món quà mang đậm bản sắc văn hóa của địa phương, thể hiện rõ tấm lòng hiếu khách, tình cảm nồng ấm, chân thành của đồng bào 19 dân tộc tỉnh Hà Giang dành tặng cho những vị khách đầu tiên đến với Hà Giang. Việc làm này đã để lại ấn tượng tốt đẹp trong lòng du khách khi đến Hà Giang vào ngày đầu tiên của năm mới. Nhìn lại năm 2021, khắc phục những khó khăn do dịch bệnh Covid19 gây ra trên các lĩnh vực của đời sống xã hội, đặc biệt là lĩnh vực du lịch, Hà Giang đã có sự linh hoạt, đổi mới trong hoạt động xúc tiến, quảng bá du lịch thông qua các nền tảng số như: Tổ chức truyền thông giới thiệu bản sắc văn hóa các dân tộc gắn với danh thắng quốc gia Ruộng bậc thang Hoàng Su Phì, văn hóa trà và sản phẩm đặc trưng của tỉnh Hà Giang, Lễ hội Hoa Tam giác mạch trên các nền tảng số... Tổ chức đón đoàn khách lữ hành Vietravel với gần 200 người đến Hà Giang khảo sát các tour, sản phẩm du lịch. Tổ chức Hội thảo Phát triển sản phẩm du lịch với sự tham gia của các chuyên gia, các doanh nghiệp lữ hành; tổ chức các cuộc khảo sát sản phẩm du lịch tại các địa phương... Những hoạt động đó đã mang lại hiệu quả thiết thực, Hình ảnh thiên nhiên, con người, bản sắc văn hóa truyền thống và sức cuốn hút của Du lịch Hà Giang đã đến được với nhiều du khách trong và ngoài nước. Vì vậy, ngay sau sau khi Hà Giang mở cửa trở lại đón khách du lịch, nhiều du khách đã chọn Hà Giang là điểm đến đầu tiên để khám phá thiên nhiên, hiểu rõ hơn về Hà Giang, đặc biệt là bản sắc văn hóa của 19 dân tộc sinh sống nơi địa đầu cực bắc của tổ quốc, một điểm đến thân thiện, hấp dẫn và an toàn và đã được Web size du lịch nổi tiếng Booking bầu chọn trong tốp 10 điểm du lịch hấp dẫn nhất năm 2022./.

Đình Anh- Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc