Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra một số dự án trên địa bàn thành phố Hà Giang

16:49, 22/04/2022

Sáng ngày 22/4, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra thực tế một số dự án trọng điểm trên địa bàn thành phố Hà Giang. Cùng đi có đồng chí Hầu Minh Lợi, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Bí thư Thành ủy; đại diện Sở TN&MT và lãnh đạo UBND thành phố Hà Giang; các Ban Quản lý dự án.

1

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bản đồ khu vực dự án mở đường từ cầu Gạc Đì đi cầu Phương Tiến

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã đi kiểm tra thực tế công tác bồi thường giải phóng mặt bằng của thành phố Hà Giang tại dự án đường giao thông nối cầu Phương Tiến huyện Vị Xuyên với cầu Gạc Đì, thành phố Hà Giang. Dự án đập dâng nước trung tâm thành phố; dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 2 đoạn từ km284+600 đến km285+995 và dự án xây dựng Cầu thanh niên nối Quốc lộ 2 với đường đôi Cầu Mè – Công viên nước Hà Phương. Đây đều là những dự án trọng điểm của tỉnh nhằm mở rộng, phát triển đô thị thành phố Hà Giang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra dự án đường giao thông nối cầu Phương Tiến với cầu Gạc Đì

Tuy nhiên qua quá trình triển khai cho thấy, công tác bồi thường giải phóng mặt của hầu hết các dự án đều bị vướng mắc. Việc đấu thầu, lựa chọn các đơn vị thi công bộc lộ nhiều hạn chế. Do vậy khối lượng công việc và tiến độ giải ngân của các dự án trên hiện nay đều bị chậm.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bản đồ xây dựng đập dâng nước tạo cảnh quan, đoạn đối diện cây xăng cầu Mè

Chia sẻ với những khó khăn của thành phố trong quá trình triển khai các dự án khi khối lượng công việc nhiều, nguồn nhân lực thực hiện lại thiếu. Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị thành phố Hà Giang cần tập trung, quyết liệt đẩy nhanh tiến độ giải phóng mặt bằng của 4 dự án nêu trên. Thực hiện bàn giao tay 3 giữa Hội đồng bồi thường giải phóng mặt bằng thành phố với các chủ đầu tư và đơn vị thi công để giải phóng đến đâu bàn giao mặt bằng thi công đến đó.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra công tác quản lý đất đai thuộc khu vực phường Quang Trung

Trong quá trình thực hiện dự án, thành phố cần phát huy vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền trong việc kịp thời lắng nghe, đối thoại với nhân dân trên cơ sở đảm bảo quyền lợi của nhân dân song cũng phải tuân theo quy định của pháp luật. UBND tỉnh tiếp tục có Quyết định duy trì tổ công tác của tỉnh do Sở TN&MT làm tổ trưởng để phối hợp với thành phố Hà Giang tháo gỡ những vướng mắc phát sinh.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra bản đồ dự án nâng cấp, mở rộng quốc lộ 2

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn cũng đề nghị UBND thành phố Hà Giang cần tăng cường hơn nữa công tác tuyên truyền, vận động, tạo sự đồng thuận trong nhân dân. Tiếp tục duy trì tốt hơn nữa công tác quản lý đô thị, đất đai trên địa bàn. Trong quá trình triển khai các dự án, thành phố Hà Giang cần thường xuyên tổng hợp, xin ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh để kịp thời tháo gỡ những vướng mắc còn tồn tại.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra khu vực đảo giao thông, đoạn đầu cầu Mè

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc