Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Khai mạc Tuần Văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022

09:25, 17/04/2022

Tối 16/4, tại Vườn hoa Lý Thái Tổ Hà Nội, UBND tỉnh Hà Giang phối hợp với các tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội tổ chức khai mạc “Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022”. Dự Lễ khai mạc có các đồng chí: Nguyễn Văn Hùng, Ủy viên T.Ư Đảng, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch; Nguyễn Đình Khang, Ủy viên T.Ư Đảng, Chủ tịch Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam; Chu Ngọc Anh, Ủy viên T.Ư Đảng, Phó Bí thư Thành ủy, Chủ tịch UBND thành phố Hà Nội; lãnh đạo UBND tỉnh, các sở, ngành của 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội. Về phía tỉnh Hà Giang có các đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên T.Ư Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng đoàn ĐBQH khóa XV tỉnh Hà Giang; Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; Nguyễn Mạnh Dũng, Phó Bí thư Tỉnh ủy; Vũ Mạnh Hà, Ủy viên Dự khuyết T.Ư Đảng, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Trưởng Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy; Hoàng Gia Long, Ủy viên BTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh; các đồng chí trong BTV, BCH Đảng bộ tỉnh; lãnh đạo các sở, ngành của tỉnh.

Khai mạc Tuần Văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022

Các đồng chí lãnh đạo tỉnh Hà Giang tham dự chương trình

Lễ khai mạc Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 bao gồm phần lễ và chương trình biểu diễn nghệ thuật với chủ đề “Sắc màu Việt Bắc” do 06 Đoàn nghệ thuật các tỉnh Việt Bắc gồm: Hà Giang, Tuyên Quang, Thái Nguyên, Bắc Kạn, Cao Bằng, Lạng Sơn và giao lưu đan xen với các tác phẩm nghệ thuật do các nghệ sĩ tại Hà Nội thể hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu khai mạc chương trình

Phát biểu khai mạc chương trình, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn nhấn mạnh: Vùng Việt Bắc có vị trí chiến lược quan trọng trong khu vực và cả nước, có cảnh quan thiên nhiên hùng vĩ, văn hóa lâu đời và bản sắc, nơi được biết tới là chiến khu cách mạng, gió ngàn hào hùng lịch sử. Trong những năm qua, được sự quan tâm, hỗ trợ của Trung ương, Đảng, Chính phủ và các Bộ, ngành T.Ư, các tổ chức, doanh nghiệp và sự nỗ lực của các địa phương, diện mạo KT - XH các tỉnh vùng Việt Bắc đã có nhiều khởi sắc. Trong đó, du lịch - dịch vụ ngày càng phát triển và đang trong giai đoạn chuyển mình mạnh mẽ để trở thành điểm đến và là cầu nối quan trọng trong liên kết vùng, khu vực và quốc tế. Tuần Văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 sẽ mang hình ảnh núi rừng, con người Việt Bắc đến gần hơn với đông đảo người dân, du khách trong và ngoài nước. Đồng thời, thể hiện quyết tâm của các tỉnh để tổ chức thực hiện có hiệu quả Nghị quyết số 11 ngày 10.2.2022 của Bộ Chính trị. Bên cạnh đó, là lời mời chào tha thiết du khách đến với Việt Bắc qua các con đường di sản, địa danh nổi tiếng và đặc biệt là bản sắc văn hóa đa dạng, tâm hồn nồng hậu, hiếu khách, nghĩa tình của đồng bào nhân dân các dân tộc vùng cao.

Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng phát biểu tại buổi Lễ

Phát biểu tại lễ khai mạc, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch Nguyễn Văn Hùng nhấn mạnh sự kiện Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội năm 2022 được khai mạc vào thời điểm quan trọng khi cả nước đang tích cực triển khai thực hiện Chương trình phục hồi, phát triển KT - XH, trong đó, có ngành du lịch. Hoạt động cho thấy sự quyết tâm của 6 tỉnh Việt Bắc cùng hướng đến một tầm nhìn mới trong việc phát triển du lịch bài bản, bền vững. Đây cũng là một hoạt động thiết thực triển khai Nghị quyết số 11 ngày 10.2.2022 của Bộ Chính trị, từng bước khắc phục những hạn chế, tồn tại trong công tác liên kết vùng để phát triển du lịch của các tỉnh Việt Bắc. Sự liên kết giữa 6 tỉnh Việt Bắc với Hà Nội sẽ tạo nên thế mạnh tổng thể phát triển du lịch các vùng. Sự phục hồi của du lịch 6 địa phương Việt Bắc và Hà Nội. Đồng thời tác động lan tỏa, thúc đẩy du lịch của các địa phương lân cận cũng như các liên minh, liên kết vùng khác phát triển.

Các đồng chí lãnh đạo Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam, 6 tỉnh Việt Bắc và thành phố Hà Nội cắt băng khai mạc Tuần Văn hóa du lịch năm 2022

Các đại biểu Trung ương và 7 tỉnh, thành phố cắt băng khánh thành, chính thức khai trương Tuần văn hóa du lịch năm 2022. Sự kiện này diễn ra tại nhiều khu vực thuộc không gian đi bộ hồ Hoàn Kiếm, vườn hoa Lý Thái Tổ và phụ cận. Sự kiện bao gồm nhiều hoạt động, như: Không gian giới thiệu di sản văn hóa, sản vật đặc trưng Việt Bắc tại khu vực Nhà Bát giác; giới thiệu mô hình điểm đến di sản tiêu biểu của các tỉnh, thành phố tại không gian vỉa hè phố Đinh Tiên Hoàng; trưng bày tranh, ảnh giới thiệu về văn hóa, du lịch các tỉnh Việt Bắc tại khu vực vườn hoa Lý Thái Tổ; triển lãm ảnh phong cảnh đặc sắc của các miền di sản Việt Bắc. Bên cạnh những sản phẩm văn hóa tiêu biểu, công chúng và du khách còn có cơ hội trải nghiệm văn hóa dân gian giàu bản sắc với nghệ thuật dân ca, dân vũ, nghi lễ độc đáo và thưởng thức ẩm thực vùng cao của đồng bào các tỉnh Việt Bắc.

Các đồng chí lãnh đạo tham quan gian hàng trưng bày sản phẩm đặc trưng của các địa phương

Ngay sau lễ khai mạc, các đại biểu đã đến tham quan các gian hàng giới thiệu di sản văn hóa, sản vật đặc trưng của 6 tỉnh Việt Bắc tại khu vực Nhà Bát giác. Tuần văn hóa du lịch 6 tỉnh Việt Bắc và Hà Nội 2022 diễn ra từ ngày 15 – 17/4. Đây cũng là dịp để các tỉnh, thành phố xúc tiến, quảng bá và phục hồi du lịch sau đại dịch Covid-19.

Du khách tìm hiểu du lịch qua triển lãm ảnh.

Du khách tìm hiểu du lịch Hà Giang

Một trong những tiết mục văn nghệ đặc sắc của các dân tộc 6 tỉnh Việt Bắc

Hải Tú

 


Ý kiến bạn đọc