Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chung kết và trao giải Cuộc thi “Người đẹp miền Cao nguyên đá”

08:08, 26/04/2022

Đêm chung kết và trao giải cuộc thi “Người đẹp miền Cao nguyên đá” đã diễn ra ấn tượng tại sân vận động huyện Mèo Vạc vào tối ngày 25/4. Các đồng chí Nguyễn Anh Tuấn, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư thứ nhất BCH Trung ương Đoàn; Hoàng Văn Vịnh, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh; Trần Đức Quý, Ủy viên BCH Đảng bộ tỉnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh; lãnh đạo các huyện Mèo Vạc, Đồng Văn đã tham dự cổ vũ và trao giải cho các thí sinh. Đêm chung kết có sự góp mặt của NSND Minh Hòa, Nhà thiết kế Thuận Việt, Hoa khôi áo dài Việt Nam Trương Diệu Ngọc, PGS-TS Nguyễn Việt Hùng, giảng viên cao cấp trường Đại học sư phạm Hà Nội là các thành viên Ban giám khảo để lựa chọn gương mặt xuất sắc “Người đẹp miền Cao nguyên đá” năm 2022.

Đêm chung kết cuộc thi diễn ra tại sân vận động huyện Mèo Vạc tối 25.4

Trải qua 5 ngày với chuỗi các hoạt động của vòng chung kết, 20 thí sinh “Người đẹp miền Cao nguyên đá” năm 2022 bước vào đêm chung kết với 2 phần thi, trang phục truyền thống và trang phục áo dài. Trên cơ sở kết quả 2 phần thi này cộng với kết quả của đêm thi tài năng diễn ra tối ngày 24/4, Ban Giám khảo lựa chọn 5 thí sinh xuất sắc trả lời ứng xử.

Các thí sinh đã thể hiện sự tự tin, duyên dáng và niềm tự hào khi mang trên mình trang phục truyền thống dân tộc

Các thí sinh đã thể hiện sự tự tin, duyên dáng và niềm tự hào khi mang trên mình trang phục truyền thống dân tộc và trình diễn bộ sưu tập áo dài “Một thoáng Việt Nam” của nhà thiết kế Thuận Việt. Phần thi ứng xử, top 5 thí sinh cũng đã bày tỏ quan điểm, trách nhiệm của bản thân trong việc quảng bá, giới thiệu nét đẹp văn hóa truyền thống, danh lam thắng cảnh của tỉnh Hà Giang và bài trừ phong tục tập quán lạc hậu.

Thí sinh thực hiện phần thi trang phục áo dài truyền thống

Kết quả cuối cùng của cuộc thi, Ban tổ chức đã trao 5 giải phụ bao gồm người đẹp tài năng, người đẹp trang phục truyền thống, người đẹp áo dài, người đẹp thân thiện nhân ái, người đẹp trả lời ứng xử hay nhất. Top 3 thí sinh xuất sắc, giải ba được trao cho Hoàng Diệu Linh, huyện Quản Bạ, giải nhì trao cho Vũ Hiền Phương, thành phố Hà Giang và ngôi vị cao nhất trao cho Tạ Thùy Trang, huyện Vị Xuyên.

Quang cảnh đêm chung kết cuộc thi

Cuộc thi “Người đẹp miền Cao nguyên đá” năm 2022 có nhiều điểm mới, xuyên suốt là các hoạt động bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống, lan tỏa vẻ đẹp cảnh quan thiên nhiên của CVĐC toàn cầu Unesco Cao nguyên đá Đồng Văn và các hoạt động đóng góp trong công tác an sinh xã hội.

Văn nghệ tại Hội thi.

Cuộc thi thu hút sự quan tâm, theo dõi của công chúng và ứng dụng chuyển đổi số trong công tác thông tin, tuyên truyền, quảng bá. Đặc biệt, sự góp mặt của các thành viên Ban giám khảo là nghệ sỹ, nhà thiết kế nổi tiếng, là giảng viên cao cấp và hoa khôi áo dài đã nâng cao chất lượng lựa chọn thí sinh.

Các thí sinh thể hiện phần thi Ứng xử.

Cuộc thi “Người đẹp miền Cao nguyên đá” trong khuôn khổ Lễ hội Chợ Phong lưu Khâu Vai năm 2022 đã diễn ra thành công và để lại ấn tượng tốt đẹp đối với người dân và du khách. Đây sẽ là những gương mặt đại diện góp phần phát triển ngành du lịch tỉnh Hà Giang và đẩy mạnh việc bảo tồn, phát huy giá trị văn hóa truyền thống các dân tộc thiểu số.

Ban Tổ chức tặng hoa tri ân các đơn vị tài trợ.
Ban tổ chức trao giải Nhất cho thí sinh Tạ Thuỳ Trang.

Hương Giang- Tuấn Quỳnh- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc