Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra Chương trình CTVT và xây dựng NTM ở Bắc Quang

12:24, 11/05/2022

Ngày 10/5, đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh đã đi kiểm tra tiến độ thực hiện Chương trình cải tạo vườn tạp và xây dựng nông thôn mới tại huyện Bắc Quang. Cùng đi có lãnh đạo một số sở, ngành, đơn vị của tỉnh và lãnh đạo huyện Bắc Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn phát biểu tại buổi làm việc với lãnh đạo các sở, ngành và huyện Bắc Quang.

Thực hiện Đề án cải tạo vườn tạp năm 2022, huyện Bắc Quang đã linh hoạt triển khai các giải pháp gắn thực hiện tuyến đường tự quản “Sáng-Xanh-Sạch-Đẹp”, chỉnh trang vườn hộ. Trong đó cán bộ, đảng viên là người tiên phong, gương mẫu đăng ký làm trước để nhân dân học hỏi làm theo. Chú trọng liên kết, tiêu thụ sản phẩm từ kinh tế vườn hộ. Từ đầu năm đến nay đã thực hiện cải tạo mới 139 vườn; thực hiện chỉnh trang, quy hoạch, bố trí lại cấu trúc không gian 375 vườn gắn với thực hiện tuyến đường tự quản “sáng, xanh, sạch, đẹp”. Về xây dựng nông thôn mới, đã vận động nhân dân hiến đất được 1.900m2, đóng góp được gần 8.000 ngày công lao động; quyên góp, ủng hộ xây dựng nông thôn mới được 2 tỷ 937 triệu đồng để tu sửa, nâng cấp, mở mới các tuyến đường giao thông, làm các công trình phúc lợi. Đến nay, huyện đã có 11/21 xã được công nhận đạt chuẩn nông thôn mới.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra tiến độ xây dựng công viên tại sân vận động cũ huyện Bắc Quang.

Kiểm tra thực tế và làm việc với lãnh đạo huyện Bắc Quang và xã Đồng Tâm, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị cần tiếp tục duy trì các tiêu chí đã đạt chuẩn; đẩy mạnh thực hiện các tiêu chí chưa hoàn thành. Tập trung đưa ra giải pháp đồng bộ để thực hiện các tiêu chí. Chú trọng đến giải quyết việc làm, tăng thu nhập, giảm nghèo cho người dân. Tỉnh xác định lộ trình xây dựng huyện Bắc Quang đạt chuẩn huyện NTM, do đó huyện cần quyết tâm, kiên trì, phân công nhiệm vụ cụ thể cho cán bộ các cấp trong huyện; tập trung tuyên truyền để người dân hiểu rõ lợi ích của chương trình và có giải pháp, thứ tự ưu tiên triển khai theo phương châm “dễ làm trước, khó làm sau”. Do huyện Bắc Quang còn 10 xã phải đạt chuẩn NTM, trong khi thời gian không còn nhiều nên huyện cần cân đối các nguồn vốn, đánh giá cụ thể các tiêu chí để triển khai thực hiện.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn thăm mô hình chuyển đổi vườn tạp sang trồng cây cảnh của gia đình ông Trần Văn Giang, trưởng thôn Tân Mỹ, xã Tân Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đề nghị, huyện Bắc Quang cần tập trung chỉnh trang đô thị, thu hút đầu tư phát triển các khu đô thị mới. Cần có cơ chế thu hút các nhà đầu tư. Huyện cần linh hoạt, có sự phối hợp chặt chẽ với các ngành của tỉnh. Quản lý chặt chẽ quy hoạch trên địa bàn, nhất là quỹ đất tại các nút giao thông khi làm tuyến đường cao tốc nối Tuyên Quang - Hà Giang. Về cải tạo vườn tạp phải thực chất, mang lại hiệu quả thiết thực cho người dân. Rà soát lại toàn bộ số hộ nghèo để tạo điều kiện về vay vốn chính sách. Thực hiện mô hình trình diễn tại các hộ có điều kiện để các hộ khác học tập. Nên phát triển các mô hình chăn nuôi theo phương châm lấy ngắn nuôi dài, lựa chọn cây con phù hợp hướng dẫn các hộ đưa vào gieo trồng. Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các địa phương cần kiên trì, liên tục, thực sự sâu sát trong thực hiện các chương trình. Mỗi xã phải xây dựng tuyến đường “sáng, xanh, sạch đẹp” và có quyết tâm, quyết liệt triển khai thực hiện các chỉ tiêu, nhiệm vụ.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn kiểm tra diện tích cải tạo vườn tạp của người dân thôn Tân Mỹ, xã Tân Quang

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà, động viên gia đình chị Hoàng Thị Minh, thôn Mỹ Tân, xã Tân Quang.

Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng quà, động viên gia đình chị Hoàng Thị Minh, thôn Mỹ Tân, xã Tân Quang.

Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc