Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác Học viện Quốc phòng làm việc với lãnh đạo tỉnh Hà Giang

21:38, 29/11/2022

Tiếp tục các hoạt động tại Hà Giang, chiều 29/11, Đoàn công tác của Học viện Quốc phòng và lớp Bồi dưỡng kiến thức Quốc phòng An ninh đối tượng 1, khóa 88, do Thượng tướng, Phó Giáo sư, Tiến sỹ Trần Việt Khoa, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Giám đốc Học viện Quốc phòng làm trưởng đoàn đã có buổi làm việc với tỉnh Hà Giang. Dự buổi làm việc có đồng chí Đặng Quốc Khánh, Ủy viên BCH Trung ương Đảng, Bí thư Tỉnh ủy, Trưởng Đoàn ĐBQH khóa 15 tỉnh Hà Giang; đồng chí Nguyễn Văn Sơn, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh; đồng chí Hà Thị Minh Hạnh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh và lãnh đạo một số sở, ngành.

 

Các đại biểu tham dự Hội nghị

Tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn đã báo cáo với đoàn công tác của Học viện Quốc phòng những kết quả đạt được của tỉnh Hà Giang từ đầu nhiệm kỳ 2020 - 2025 đến nay. Đảng bộ tỉnh đã triển khai nghiêm túc, hiệu quả các Chỉ thị, Nghị quyết của Trung ương về công tác xây dựng Đảng và hệ thống chính trị, công tác tổ chức cán bộ, nêu cao vai trò của người đứng đầu. Điều này được thể hiện thông qua 28 Nghị quyết chuyên đề được BTV Tỉnh ủy, BCH Đảng bộ tỉnh ban hành. Mỗi Nghị quyết ra đời đều bắt nguồn từ thực tiễn, không chỉ xác định đường hướng phát triển lâu dài mà còn kịp thời giải quyết những nhu cầu, nguyện vọng trước mắt trong đời sống của nhân dân.

Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh chia sẻ, trao đổi một số nội dung các thành viên Đoàn công tác quan tâm

Đoàn công tác cũng đã trao đổi để làm rõ hơn bài học phát triển du lịch của Hà Giang, giải pháp trong thời gian tiếp theo; việc thực hiện chính sách dân tộc của tỉnh; công tác giải quyết việc làm, nâng cao thu nhập cho người dân. Nhất là bài học rút ra từ thành công của công tác xã hội hóa hỗ trợ làm nhà ở cho người có công, CCB nghèo, hộ nghèo của tỉnh Hà Giang.  

Phát biểu tại buổi làm việc, Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định: Những nhiệm vụ, giải pháp mà Hà Giang thực hiện đến nay đã bám sát Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ 17 đã đề ra. Đó là đột phá trong phát triển du lịch, đột phá xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nhưng vẫn giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa của đồng bào các dân tộc. Đặc biệt, việc thực hiện chính sách dân tộc đang được Hà Giang tập trung triển khai có hiệu quả theo hình thức cho cần câu, không cho con cá. Bởi đây cũng là một trong 3 đột phá của tỉnh là tạo sinh kế, nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho người dân.  Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh cũng chia sẻ với đoàn công tác về giải pháp của tỉnh trong vấn đề di cư tự do, cái chính cần làm tốt công tác tuyên truyền vận động và tạo sinh kế cho người dân. Đồng thời làm tốt công tác xây dựng tổ chức cơ sở Đảng vững mạnh gắn với đó là củng cố an ninh cơ sở. Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh khẳng định, việc giữ ổn định an ninh quốc phòng, giữ ổn định tư tưởng nhân dân và giữ gìn cảnh quan môi trường là quan điểm xuyên suốt mà Hà Giang tiếp tục triển khai trong những năm tiếp theo. Nhằm phát triển kinh tế, đảm bảo đời sống, đám ứng như cầu hưởng thụ văn hóa tinh thần cho nhân dân.

Đoàn công tác trao tặng Quỹ Khuyến học tỉnh 50 triệu đồng
Bí thư Tỉnh ủy Đặng Quốc Khánh và Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Sơn tặng bức ảnh Cột cờ Quốc gia Lũng Cú cho Đoàn công tác Học viện Quốc Phòng

Thượng tướng Trần Việt Khoa, Giám đốc Học viện Quốc phòng đánh giá cao công tác bảo vệ vững chắc chủ quyền, an ninh trên tuyến biên giới, đảm bảo an ninh trật tự, an toàn xã hội của tỉnh Hà Giang. Tuy nhiên do địa hình bị chia cắt mạnh dẫn tới khó khăn về giao thông, hay tỷ lệ hộ nghèo còn cao, dân cư sinh sống thưa thớt cũng làm cho việc đầu tư hạ tầng xã hội để phát triển gặp khó khăn. Thượng tướng Trần Việt Khoa cũng lưu ý khi Hà Giang phát triển mạnh về du lịch sẽ kéo theo nhiều vấn đề phức tạo về an ninh, trật tự. Do đó, Đảng bộ tỉnh cần tiếp tục có những giải pháp đúng đắn, đảm bảo giữ được môi trường, nguồn nước, bản sắc văn hóa các dân tộc, gắn với đảm bảo an ninh, quốc phòng; nắm chắc tình hình, xử lý kịp thời những vấn đề nổi cộm, không để bị động, bất ngờ trong mọi tình huống. Đồng thời phát triển và làm tốt công tác xây dựng Đảng ở những vùng khó khăn, vùng dân tộc thiểu số.

Hoài Nam - Đình Anh - Hồng Duyên


Ý kiến bạn đọc