Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Chính phủ chỉ đạo "giải cứu" nông sản bị ảnh hưởng vì dịch COVID-19

19:06, 24/02/2021

Văn phòng Chính phủ vừa có công văn chỉ đạo thực hiện tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản ảnh hưởng do dịch COVID-19.

Hình minh họa.

Công văn nêu rõ, các Bộ Y tế, Nông nghiệp và phát triển nông thôn, Giao thông vận tải và các bộ, cơ quan, địa phương liên quan trên cơ sở báo cáo và kiến nghị của Bộ Công thương, chủ động thực hiện các nhiệm vụ theo chức năng nhiệm vụ được giao.

Khẩn trương hỗ trợ, có các giải pháp khả thi, kịp thời để tạo thuận lợi cho việc lưu thông, xuất nhập khẩu, tiêu thụ hàng hóa, nhất là đối với nguyên vật liệu phục vụ sản xuất và nông sản tại địa phương có dịch COVID-19.

Chính phủ yêu cầu không để ách tắc trong khâu giao nhận, vận tải làm ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất kinh doanh của doanh nghiệp và người dân, đồng thời bảo đảm yêu cầu công tác phòng chống dịch bệnh theo quy định.

Bộ Công Thương chỉ đạo các đơn vị đẩy mạnh triển khai hoạt động kết nối, mở rộng thị trường tiêu thụ hàng hóa nói chung và các mặt hàng nông sản nói riêng tại thị trường trong nước và xuất khẩu.

Trước đó, ngày 21/2, Bộ Công Thương đã có công văn gửi Thủ tướng Chính phủ về việc tháo gỡ khó khăn cho lưu thông hàng hóa và thúc đẩy tiêu thụ nông sản do ảnh hưởng của dịch bệnh COVID-19.

Văn bản nêu rõ một số vướng mắc khó khăn trong việc lưu thông hàng hóa, tiêu thụ nông sản (có sản lượng lớn, đã vào vụ thu hoạch) của một số địa phương vùng đang có dịch (đặc biệt là tỉnh Hải Dương) và các tỉnh giáp ranh.

Ngoài ra, Bộ Công Thương cũng đã ban hành nhiều văn bản yêu cầu các địa phương và hệ thống phân phối thực hiện việc đảm bảo lưu thông hàng hoá và đẩy mạnh tiêu thụ nông sản.

Nguồn: VTV.VN


Ý kiến bạn đọc