Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lan toả phong trào học tập và làm theo Bác ở Bắc Quang

15:30, 18/05/2024

Trong suốt những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được huyện Bắc Quang cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, cá nhân và đã xuất hiện những tấm gương điển hình tiên tiến trên tất cả các lĩnh vực. Những tấm gương đó đã và đang có sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng, góp phần tạo nên phong trào thi đua yêu nước trên địa bàn toàn huyện.

 

Bắc Quang chủ động gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Nằm ở phía Bắc của huyện Bắc Quang, Đảng bộ xã Tân Quang có 13 Chi bộ trực thuộc với gần 300 đảng viên. Trong những năm qua, một trong những cách làm hay ở Tân Quang đó là chủ động gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội, trong đó chú trọng xây dựng, phát triển và nhân rộng các mô hình kinh tế có hiệu quả, coi đây là khâu đột phá nhằm tạo chuyển biến rõ nét, đưa việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh thực sự đi vào cuộc sống. Các đoàn thể đã đẩy mạnh tuyên truyền, vận động nhân dân, hội viên tích cực học tập và làm theo tấm gương của Bác.      Thực hiện Chỉ thị số 05 của Bộ Chính trị về “Đẩy mạnh việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” và 8 lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và Nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Trong suốt những năm qua, việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh đã được huyện Bắc Quang cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực gắn với nhiệm vụ chính trị của từng tổ chức, cá nhân. Từ đó, tạo sức lan tỏa và ngày càng xuất hiện nhiều cách làm hay, mô hình mới, sáng tạo trong học tập và làm theo Bác.

Bắc Quang chủ động gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Năm 2023 của huyện Bắc Quang được đánh dấu bằng những kết quả nổi bật trên nhiều lĩnh vực. 30/37 chỉ tiêu hoàn thành và hoàn thành vượt mức kế hoạch đã đề ra. Nổi bật là chỉ tiêu thu ngân sách với trên 185 tỷ đồng. Thành quả này đến từ nỗ lực không ngừng của Ban Chấp hành Đảng bộ, của các cấp ủy đảng, chính quyền, các tổ chức chính trị - xã hội cùng sự đồng lòng, đồng sức của người dân trong huyện. Trong đó, việc đẩy mạnh “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” luôn được tập trung thực hiện như một giải pháp quan trọng tạo động lực hoàn thành tốt nhiệm vụ chính trị của địa phương.

Bắc Quang chủ động gắn việc học và làm theo Bác với thực hiện nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội

Sinh thời, Chủ tịch Hồ Chí Minh căn dặn: “Một tấm gương sống có giá trị hơn cả trăm bài diễn văn tuyên truyền” để đề cao việc nêu gương của đội ngũ cán bộ, đảng viên. Ghi nhớ lời dạy của Người, Đảng bộ huyện Bắc Quang đã và đang có những việc làm cụ thể, nêu gương tạo niềm tin, động lực để Nhân dân học tập và làm theo, phấn đấu đưa huyện Bắc Quang sớm trở thành huyện NTM theo đúng lộ trình đã đề ra./.

Thanh Loan - Hoàng Duynh (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc