Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

8 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

18:21, 15/05/2024

Ngày 11/5, tại xã Niêm Tòng, huyện Mèo Vạc xảy ra 1 vụ ngộ độc nghi do ăn phải thực phẩm không rõ nguồn gốc làm 8 người mắc. Ngay sau đó, các bệnh nhân được chuyển tuyến về Khoa Hồi sức tích cực chống độc, Bệnh viện Đa khoa tỉnh tiếp tục điều trị. Đến ngày 15/5 cả 8 bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe tốt và chuẩn bị xuất viện.

8 người nhập viện do ngộ độc thực phẩm

Các bệnh nhân được điều trị tích cực tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Hà Giang

Theo Ban Giám đốc Bệnh viện đa khoa tỉnh Hà Giang cho biết: Sau khi tiếp nhận 8 bệnh nhân ngộ độc nghi do ăn phải thực phẩm không rõ nguồn gốc chuyển từ huyện Mèo Vạc về, Bệnh viện đã tổ chức hội chẩn và cấp cứu kịp thời theo phác đồ. Cả 8 bệnh nhân đều có triệu chứng nhẹ không nguy hiểm đến tính mạng, sau 3 ngày điều trị thì các bệnh nhân đều có thể xuất viện.

Theo lời kể của gia đình bệnh nhân, vào khoảng 12 giờ ngày 11/5, 4 cháu có độ tuổi từ 4 đến 7 tuổi rủ nhau ra nương chơi hái rau rừng và 3 cây nấm màu trắng hình tán ô về cho gia đình nấu canh. Sau ăn khoảng 1 giờ, 4 trẻ có biểu hiện buồn nôn, nôn nhiều lần, kèm theo đau bụng, đau đầu, chóng mặt, gia đình đã đưa các cháu đến Bệnh viện Đa khoa huyện Mèo Vạc. Ngoài ra 4 người trong cùng gia đình có ăn ít cũng được chuyển về Bệnh viện Đa khoa tỉnh.

Đến ngày 15/5 cả 8 bệnh nhân đã hồi phục sức khỏe tốt và chuẩn bị xuất viện.

Cho đến hiện tại, cả 8 trường hợp đều có các chỉ số xét nghiệm trong giới hạn bình thường, tiên lượng tốt, tiếp tục theo dõi nếu tình trạng sức khỏe tiến triển tốt có thể xuất viện trong 1 - 2 ngày tới.

Từ vụ việc trên là bài học cảnh tỉnh cho người dân trong việc lực chọn thực phẩm, tuyệt đối không dùng những loại rau rừng, Nấm không rõ nguồn gốc. Các bác sĩ cũng khuyến cáo: sau khi sử dụng các loại thực phẩm không rõ nguồn gốc mà người dân thấy khó chịu, buồn nôn, hoa mắt chóng mặt, đau bụng, nhìn không rõ… phải báo ngay với người nhà và đến cơ sở y tế gần nhất để kịp thời chữa trị./.

Đình Anh- Mai Trang


Ý kiến bạn đọc