Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sơ kết 3 năm thực hiện Kế hoạch số 240 của Bộ Công an

17:54, 14/10/2022

Ngày 13.10, Bộ Công an đã tổ chức Hội nghị trực tuyến với Công an các địa phương về Sơ kết 03 năm triển khai Kế hoạch số 240/KH-BCA-C02 thực hiện Chỉ thị 12/CT-TTg về Tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen và 01 năm thực hiện Kế hoạch về phòng chống tội phạm có tổ chức, tội phạm xuyên quốc gia trong CAND.

Các đại biểu tham dự hội nghị tại điểm cầu Công an tỉnh

Ngay sau khi có Chỉ thị số 12 của Thủ tướng chính phủ Bộ Công an đã ban hành Kế hoạch số 240/KH-BCA-C02 để quán triệt, triển khai đến các Cục nghiệp vụ và Công an các địa phương thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 12. Công an các địa phương đã làm tốt vai trò tham mưu chỉ đạo của cấp uỷ, chính quyền địa phương trong công tác phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen. Trước sự đấu tranh, trấn áp quyết liệt của các cơ quan chức năng, các đối tượng hoạt động tín dụng đen ở các địa phương đã được kiềm chế, kéo giảm, hoạt động đòi nợ của các đối tượng côn đồ, có tiền án tiền sự, nghiện ma tuý không còn lộng hành như trước.

Tại tỉnh Hà Giang, Công an tỉnh đã phối hợp các đơn vị liên quan kịp thời tham mưu cho UBND tỉnh chỉ đạo các sở, ban, ngành, UBND các huyện, thành phố chủ động tích cực triển khai thực hiện các biện pháp phòng ngừa, đấu tranh, xử lý với tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến hoạt động tín dụng đen, đưa Chỉ thị số 12/CT-TTg vào cuộc sống. Qua đó, tình hình tội phạm và vi phạm pháp luật liên quan đến tín dụng đen trên địa bàn tỉnh giảm về cả số vụ và mức độ nghiêm trọng, nhiều tổ chức, đường dây hoạt động tín dụng đen đã bị triệt phá và xử lý theo quy định của pháp luật. Trong thời gian tới lực lượng Công an toàn tỉnh tiếp tục tham mưu triển khai thực hiện hiệu quả Chỉ thị số 12/CT-TTg để tăng cường phòng ngừa, đấu tranh với tội phạm và vi phạm pháp luật góp phần bảo đảm an ninh trật tự trên địa bàn.

                                                                                           Trung Thực( Công an tỉnh)


Ý kiến bạn đọc