Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du khách nô nức trải nghiệm, khám phá du thuyền lòng hồ Nho Quế và hẻm Tu Sản dịp nghỉ lễ

13:01, 01/05/2023

Dịp nghỉ lễ 30.4, mùng 1.5 năm nay, hàng ngàn khách du lịch các tỉnh thành và khách quốc tế tấp nập tới tham quan, trải nghiệm du thuyền trên lòng hồ Thủy điện Nho Quế I, vãn cảnh núi đá tai mèo và hẻm Tu Sản.

Du khách tham gia trải nghiệm trên dòng sông Nho Quế

Mèo Vạc là huyện vùng cao của tỉnh Hà Giang, nổi tiếng với những thắng cảnh, điểm tham quan như: đèo Mã Pì Lèng, dòng Nho Quế, Chợ Phong lưu Khâu Vai, Làng Văn hóa DLCĐ DT Mông Pả Vi. Trong đó, một địa điểm không thể không nhắc tới là hẻm vực Tu Sản, nơi được mệnh danh là Đệ Nhất Hùng Quan, được công nhận là hẻm vực sâu nhất Việt Nam thậm chí là cả Đông Nam Á. Trong đó, trải nghiệm du thuyền trên lòng hồ thủy điện Nho Quế, ngắm hẻm vực Tu Sản; kỳ nghỉ lễ này được du khách nô nức đổ về khám phá, trải nghiệm và check-in lưu giữ khoảnh khắc với khung cảnh hùng vỹ nơi đây.

Đoàn người nối tiếp nhau chờ lên các chuyến thuyền ngắm hẻm Tu Sản

Cô Nguyễn Khánh Vân, Du khách đến từ Hà Nội chia sẻ: Lần đầu tiên tôi đến đây, tôi thấy cảnh rất đẹp, rất hùng vĩ; đi thuyền chúng tôi đều được nhà thuyền và lực lượng công an yêu cầu mặc áo phao để đảm bảo an toàn. Hy vọng tôi sẽ có dịp trở lại đây thêm lần nữa.

Theo ghi nhận, trong 2 ngày đầu của kỳ nghỉ lễ, HTX Nông nghiệp và dịch vụ du lịch Tu Sản hoạt động trong lĩnh vực kinh doanh vận tải đường thủy, đưa đón khách tham quan, khám phá hẻm vực Tu Sản đã đón hơn 9.000 nghìn lượt khách đến tham quan, trải nghiệm lòng hồ Nho Quế - Hẻm Tu Sản. Để đảm bảo an toàn cho du khách HTX đã bố trí đầy đủ, đảm bảo áo phao; kiểm tra phương tiện vận hành, phối hợp với lực lượng chức năng thường xuyên kiểm tra, kiểm soát, đảm bảo an toàn giao thông đường thủy nội địa…

Du thuyền trên dòng Sông Nho Quế - Hẻm Tu Sản là một điểm sáng hút khách trong nước và quốc tế đến với mảnh đất địa đầu Hà Giang nói chung, huyện Mèo Vạc nói riêng. Một chuyến đi đến nơi xa xôi, hoang sơ nhưng đẹp mê hồn với núi rừng, sông nước và nếp sống bình dị, mộc mạc người dân vùng cao vào dịp nghỉ lễ chắc hẳn sẽ mang đến những ấn tượng khó quên cho mỗi du khách.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc