Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trình diễn thời trang “Sắc họa cao nguyên”

19:05, 08/06/2024

Tối 7/6 tại Quảng trường 26/3 TP Hà Giang đã diễn ra chương trình trình diễn thời trang với chủ đề “Sắc họa cao nguyên”. Chương trình do Elegant Viet Nam fashion show – “Việt Nam tinh hoa” tổ chức.

Quang cảnh chương trình

 Chương trình đem đến những bộ sưu tập mang tên “Dệt nắng chàm”, “Sắc Dao miền đá”, “Trẩy hội” và “Thong dong”. Các nhà thiết kế mong muốn đem đến một hành trình kết nối tinh thần với vẻ đẹp huyền diệu của cảnh quan cao nguyên đá Đồng Văn và văn hóa, con người Hà Giang thông qua các bộ trang phục.

Các đại biểu và khán giả tham dự chương trình

Chương trình quy tụ trên 150 nghệ sỹ, diễn viên, người mẫu, nhà thiết kế thời trang, đặc biệt là sự tham gia góp mặt của Hoa hậu thể thao Việt Nam Đoàn Thu Thủy; Hoa hậu các Dân tộc Việt Nam Nông Thúy Hằng; Á hậu hòa bình Việt Nam Mai Ngô và Á hậu sinh thái Việt Nam Kiều Thị Thúy Hằng. Ngoài các người mẫu chuyên nghiệp, các em nhỏ Hà Giang cũng tham gia trình diễn trong chương trình mang lại màu sắc hồn nhiên, tươi mới.

Chương trình quy tụ trên 150 nghệ sỹ, diễn viên, người mẫu, nhà thiết kế thời trang

Bên cạnh sàn diễn thời trang, xuyên suốt khuôn khổ chương trình còn có nhiều tiết mục múa, hát đặc sắc được dàn dựng công phu, kỹ lưỡng, thể hiện sống động nét văn hóa phong phú, đa dạng của các dân tộc tại Hà Giang như Lô Lô, Mông, Dao, kết hợp với nghệ thuật đương đại, mang âm hưởng tươi vui, rộn ràng. Từ đó, mang đến cho người dân, du khách thông điệp tích cực trong việc bảo tồn, giữ gìn, phát huy những giá trị cốt lõi của văn hóa dân tộc và di sản Cao nguyên đá Đồng Văn.

Đây là lần thứ 2 trong tháng một show thời trang quy mô được tổ chức, trước đó vào ngày 1/6 là Mây Fashion show, thu hút sự quan tâm của đông đảo người dân. Điều đó mở ra tiềm năng cho việc hình thành các sân khấu thời trang cũng như đẩy mạnh các thiết kế lấy cảm hứng từ văn hóa, con người tại Hà Giang.

Một số hình ảnh tại chương trình:

 
 
 
 

Huyền Trang- Minh Hưng


Ý kiến bạn đọc