Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Yên Minh nỗ lực nâng cao chỉ số cải cách hành chính

18:23, 15/06/2024

Trong 2 năm 2021 và năm 2022, chỉ số cải cách hành chính của Yên Minh đứng vị trí thứ 11 huyện, thành phố trong bảng xếp hạng chỉ số cải cách hành chính của tỉnh. Từ thực tế đó bước sang năm 2023 Ban chỉ đạo CCHC của huyện cũng đã đề ra nhiều giải pháp để từng bước nâng thứ hạng CCHC của huyện, với nhiều giải pháp đã được đưa ra kết thúc năm 2023 huyện Yên Minh đã cải thiện được thứ hạng xếp thứ 8/11 huyện thành phố. Từ những kết quả đã đạt được bước sang năm 2024 huyện Yên Minh tiếp tục đặt ra mục tiêu cải thiện hơn nữa vị trí trên bảng xếp hạng CCHC của tỉnh.

Chị Trương Thị Thuynh ở thôn Tân Tiến xã Hữu Vinh rất hài lòng về thái độ phục vụ của các cán bộ tại bộ phận 1 cửa

Đến giao dịch tại bộ phận 1 cửa của xã chị Trương Thị Thuynh ở thôn Tân Tiến xã Hữu Vinh, huyện Yên Minh cảm thấy rất hài lòng về thái độ phục vụ của các cán bộ tại bộ phận 1 cửa. Không còn phải chờ đợi lâu, cũng không còn cảnh phải chạy lòng vòng hết phòng này, phòng kia để xin chữ ký, xin dấu nữa. Nếu như trước đây mỗi khi đến giao dịch hành chính phải mang theo đủ loại giấy tờ thì nay chỉ cần 1 chiếc điện thoại thông minh trong tay là đã có đầy đủ các thông tin cá nhân.

Khẩn trương chấn chỉnh những tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm để từ đó nâng cao các chỉ số CCHC

Trong 2 năm, 2022 và 2023 chỉ số xếp hạng CCHC xã Hữu Vinh luôn xếp ở vị trí số 1 trên tổng số 18 xã thị trấn của huyện Yên Minh. Tuy nhiên vẫn còn 1 số chỉ số trong bộ chỉ số CCHC vẫn chưa đạt tỷ lệ cao như tỷ lệ công khai minh bạch thông tin, tỷ lệ người dân sử dụng các dịch vụ công trực tuyến và chỉ số hóa hồ sơ vẫn chưa đạt tỷ lệ cao như mong muốn. Chính vì vậy trong năm 2024 này, xã Hữu Vinh quyết tâm sẽ nâng cao các chỉ số này để từ đó đẩy mạnh CCHC một cách toàn diện và hiệu quả.

Yên Minh vẫn nằm trong tốp các huyện có chỉ số CCHC thấp

Khẩn trương chấn chỉnh những tồn tại, rút ra bài học kinh nghiệm để từ đó nâng cao các chỉ số CCHC. Trong đó xác định rõ nhiệm của của từng bộ phận trong công tác tham mưu, triển khai các giải pháp đảm bảo quyết liệt nghiêm túc, thực chất lấy kết quả CCHC làm tiêu chí đánh giá xếp loại người đứng đầu… đó chỉ là một số giải pháp trong rất nhiều giải pháp mà UBND huyện, UBND các xã thị trấn và các ngành đang quyết liệt chỉ đạo để từ đó nâng cao chỉ số xếp hạng CCHC của địa phương.

Kết thúc năm 2023, chỉ số CCHC của huyện Yên Minh xếp thứ 8/11 huyện thành phố

Xác định công tác CCHC là nhiệm vụ trọng tâm triển khai các nhiệm vụ của địa phương, tại các cuộc họp giao ban hàng tháng UBND huyện Yên Minh đã giao cho cơ quan thường trực là Phòng Nội vụ thường xuyên báo cáo tiến độ, kết quả thực hiện, các nhiệm vụ CCHC. Từ đó tiếp tục triển khai những phương hướng, nhiệm vụ trong thời gian tới. Bên cạnh đó công tác kiểm tra, rà soát văn bản quy phạm pháp luật và TTHC cũng được đặc biệt quan tâm. Theo đó trong năm 2023 và 2024 sau khi UBND tỉnh công bố những TTHC mới huyện Yên Minh đã tiến hành rà soát, đề nghị sửa đổi bổ sung hàng chục thủ tục liên quan đến lĩnh vực Công thương, Tài chính-kế hoạch, Nông nghiệp, giáo dục đào tạo, thương binh xã hội…từ đó tạo điều kiện thuận lợi cho các phòng ban, cơ quan thực hiện có hiệu quả công tác chuyên môn, chỉ đạo, điều hành. Kết thúc năm 2023, chỉ số CCHC của huyện Yên Minh xếp thứ 8/11 huyện thành phố. Mặc dù đã có thăng hạng 3 bậc so với năm 2021 và năm 2022, tuy nhiên Yên Minh vẫn nằm trong tốp các huyện có chỉ số CCHC thấp vì vậy trong năm 2024 này huyện sẽ thực hiện đồng bộ các giái pháp trong đó đặc biệt nhấn mạnh trách nhiệm, vai trò của người đứng đầu cấp ủy, chính quyền các cấp, các cơ quan và tổ chức chính trị xã hội đối với công tác CCHC để từ đó cải thiện và nâng cao chỉ số xếp hạng.

Văn Thao- Hồng Quang


Ý kiến bạn đọc