Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Quyết tâm, nỗ lực xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn

00:47, 11/06/2024

Nhằm đáp ứng yêu cầu trong tình hình mới, ngày 19/5/2021, Ban Bí thư Trung ương Đảng, khóa XIII đã ban hành Quy định số 11 về trường chính trị chuẩn. Tiếp đó ngày 30/3/2022, Tỉnh ủy Hà Giang đã ban hành Đề án số 09 về “xây dựng và phát triển Trường Chính trị tỉnh đạt các tiêu chí trường chính trị chuẩn”. Sau khi Đề án được ban hành, Trường Chính trị tỉnh đã tích cực triển khai thực hiện và dần hoàn thiện các tiêu chí theo quy định.

Hầu hết giảng viên của Trường Chính trị tỉnh có trình độ thạc sỹ, cao cấp lý luận chính trị và đã được bồi dưỡng kiến thức kinh điển, kiến thức chuyên ngành

Quyết tâm xây dựng trường đạt chuẩn mức độ 1 vào năm 2025 được xác định là một nhiệm vụ quan trọng của tỉnh và Trường Chính trị tỉnh trong giai đoạn hiện nay. Với tổng số 41 cán bộ, viên chức, người lao động, trong đó giảng viên chiếm 80%; những năm qua nhà trường luôn chú trọng công tác xây dựng đội ngũ cán bộ giảng viên đảm bảo số lượng, chất lượng đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ. Đến nay, đội ngũ giảng viên của trường 1 người có trình độ tiến sỹ, 3 nghiên cứu sinh. Hầu hết giảng viên có trình độ thạc sỹ, cao cấp lý luận chính trị và đã được bồi dưỡng kiến thức kinh điển, kiến thức chuyên ngành. Cũng nhờ đó cho đến nay đối với tiêu chí về chất lượng nguồn nhân lực của nhà trường đã đảm bảo đạt chuẩn mức độ 1.

Hiện Trường Chính trị đạt 48/55 tiêu chí của trường đạt chuẩn mức 1, trong đó có 7 tiêu chí vượt chuẩn

Bên cạnh xây dựng đội ngũ giảng viên, Trường Chính trị tỉnh Hà Giang còn thực hiện nghiêm quy chế quản lý đào tạo, bồi dưỡng. Từ khi thành lập đến nay, nhà trường đã đào tạo được gần 200 lớp Trung cấp Lý luận chính trị với gần 15.000 học viên, 466 lớp bồi dưỡng các loại với khoảng 29.000 học viên. Công tác nghiên cứu khoa học, nghiên cứu thực tế của giảng viên và học viên luôn được nhà trường quan tâm chỉ đạo sát sao, nhằm gắn lý luận với thực tiễn, thiết thực phục vụ giảng dạy và học tập. Theo kết quả đánh giá, hiện nhà trường đã đạt 48/55 tiêu chí của trường đạt chuẩn mức 1, trong đó có 7 tiêu chí vượt chuẩn.

Việc xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn là nhiệm vụ cấp thiết nhằm nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh

Việc xây dựng Trường Chính trị tỉnh đạt chuẩn là nhiệm vụ cấp thiết nhằm nâng cao năng lực, chất lượng, hiệu quả hoạt động đào tạo, bồi dưỡng nguồn nhân lực cho tỉnh. Với những giải pháp cụ thể của Tỉnh ủy, cùng sự nỗ lực, quyết tâm của tập thể lãnh đạo và cán bộ, giảng viên nhà trường, dự kiến Trường Chính trị tỉnh Hà Giang sẽ đạt chuẩn trong năm 2024 và về đích trước thời hạn một năm./.

Nguyễn Tâm – Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc