Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Du khách thích thú check - in hoa Mận trắng ở xã Phong Quang đầu xuân

16:25, 19/02/2024

Cách trung tâm Thành phố Hà Giang chỉ khoảng 10km, vườn hoa Mận trắng tại thôn Lùng Pục, xã Phong Quang đang vào độ nở rộ, nhiều năm nay đã trở thành điểm check-in yêu thích của du khách vào mỗi dịp đầu xuân.

Du khách thăm quan vườn mận trắng

Vườn mận trắng của gia đình anh Vù Xuân Lương, thôn Lùng Pục, xã Phong Quang đã trồng được hơn chục năm với giống mận Thóc, mận Tam Hoa, tổng có hơn trăm gốc mận và đào phai, đào đỏ. Thời gian này vườn Mận đang đồng loạt nở hoa, khoe sắc trắng tinh khôi. Gia đình anh Lương đã đăng tải lên các trang mạng xã hội như Facebook, Zalo để quảng bá, giới thiệu cho du khách gần xa biết đến, giá trung bình mỗi lần chụp tại vườn chỉ  10.000 đồng/người. Trong tiết trời nắng ấm đầu xuân, vườn mận đã đón hàng trăm du khách đến tham quan, trải nghiệm, lưu lại những khoảnh khắc đẹp bên gia đình, bạn bè.

 

Hoa mận thường nở vào cuối tháng 1 đến đầu tháng 2 dương lịch hàng năm và chỉ rộ khoảng 10 - 15 ngày, sau đó rụng hoa và kết trái. Do vậy, không ít du khách đã tận dụng thời điểm này để lưu lại những khoảnh khắc đẹp. Nhiều năm trở lại đây, cùng với việc thu hoạch quả, việc cho du khách vào check - in vườn hoa mận đã giúp người nông dân tăng thêm thu nhập hiệu quả, góp phần thúc đẩy du lịch sinh thái tại địa phương.

Quỳnh Anh (Vị Xuyên)


Ý kiến bạn đọc