Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Kiên quyết đấu tranh với tội phạm cá độ bóng đá

20:42, 14/07/2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu EURO 2024 và giải vô địch bóng đá Nam Mỹ - Copa America 2024 đang tiến tới những trận đấu cuối cùng để xác định các đội bóng giành chức vô địch. Là những sự kiện thể thao thu hút đông đảo người hâm mộ theo dõi, nhưng cũng là điều kiện để tội phạm liên quan tới cá độ bóng đá lợi dụng để hoạt động, nhất là trên không gian mạng. Hiện, Công an tỉnh Hà Giang đã và đang đẩy mạnh công tác tuyên truyền cũng như là kiên quyết đấu tranh với các tội phạm liên quan đến cá dộ bóng đá.

Triệt phá và bắt giữ các đối tượng có liên quan đến cá độ bóng đá

Theo Công an tỉnh Hà Giang, thực hiện kế hoạch cao điểm tấn công tội phạm đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá, trong thời gian diễn ra giải bóng đá EURO năm 2024, Phòng Cảnh sát hình sự thuộc Công an tỉnh Hà Giang tăng cường triển khai các giải pháp phòng ngừa, đấu tranh. Theo đó, mới đây nhất vào ngày 2/7 vừa qua, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Hà Giang đã tạm giữ hình sự đối với 2 đối tượng cá độ bóng đá qua mạng Internet với số tiền giao dịch hơn 6 tỷ đồng. Trước đó, Công an thành phố Hà Giang cũng đã triệt phá và bắt giữ 3 đối tượng có liên quan đến cá độ bóng đá.

Lực lượng Công an toàn tỉnh đang tăng cường tuyên truyền phương thức thủ đoạn và hệ lụy của việc tham gia cờ bạc, cá độ bóng đá mùa Euro.

Hiện nay, các giải bóng đá đang bước vào các trận chung kết; nhận định được tình hình sẽ tiếp tục có những đối tượng thực hiện hành vi cá độ với hình thức ngày càng tinh vi. Vì vậy, lực lượng Công an toàn tỉnh đang tăng cường tuyên truyền phương thức thủ đoạn và hệ lụy của việc tham gia cờ bạc, cá độ bóng đá mùa Euro. Đồng thời, chủ động triển khai đồng bộ, có hiệu quả các biện pháp nghiệp vụ để nắm, giải quyết tình hình.

Tội phạm đánh bạc bằng hình thức cá độ bóng đá trên không gian mạng tuy tinh vi, song các hành vi phạm tội đều để lại dấu vết và sẽ bị lực lượng chức năng phát hiện, điều tra, xử lý nghiêm. Vì thế, mỗi một người dân cần nhận thức đầy đủ các giá trị giải trí tốt đẹp của môn thể thao vua, xem bóng đá với tâm lý giải trí lành mạnh; không tham gia cá độ bóng đá, tổ chức cá độ bóng đá dưới mọi hình thức, vì đó là hành vi vi phạm pháp luật./.

Hải Hà- Phương Duyên


Ý kiến bạn đọc