Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hà Giang tăng cường lực lượng cho các chốt chặn nơi biên giới

16:59, 02/06/2021

Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh covid 19, tỉnh Hà Giang đã tăng cường lực lượng cho các chốt chặn phòng, chống dịch bệnh trên tuyến biên giới. Hiện nay các lực lượng đã xuống địa bàn, ổn định cuộc sống và bắt tay ngay vào công việc. 

Hà Giang tăng cường lực lượng cho các chốt chặn nơi biên giới - Ngày 2/6/2021

Là địa bàn được đánh giá là trọng điểm phức tạp về tình trạng xuất nhập cảnh trái phép. Do đó, tuyến biên giới do Đồn Biên phòng Xín Cái, huyện Mèo Vạc quản lý đợt này được tăng cường thêm 18 chiến sỹ của Trung đoàn 877, Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh cùng 12 cán bộ, chiến sỹ Biên phòng thuộc các đơn vị khác. Ngay sau khi đến địa bàn các cán bộ, chiến sỹ đã được phổ biến, quán triệt về nhiệm vụ của mình và được phân công xuống tăng cường cho 7 chốt phòng, chống dịch bệnh, quản lý bảo vệ biên giới thuộc xã Xín Cái.  

Các chiến sỹ tại chốt chặn khu vực biên giới xã Xín Cái, huyện Mèo Vạc

Trước diễn biến phức tạp của đợt bùng phát dịch bệnh covid 19 lần thứ 4, tỉnh Hà Giang đã kích hoạt 13 chốt kiểm dịch y tế liên ngành tạm thời và kích hoạt thêm 6 chốt kiểm soát cố định trên tuyến biên giới; triển khai đồng bộ, khẩn trương, quyết liệt nhiều giải pháp phòng chống dịch bệnh covid 19; ngăn chặn triệt để tình trạng công dân xuất, nhập cảnh trái pháp luật.

Hà Giang có đường biên giới dài, tiếp giáp với Trung Quốc. Do đó, việc kiểm soát chặt chẽ biên giới, nhất là đường mòn, lối mở, không để tình trạng công dân nhập cảnh trái phép vào địa bàn là nhiệm vụ đặc biệt quan trọng và cần thiết để ngăn chặn dịch bệnh xâm nhập và lây lan trong cộng đồng./.

Đình Anh - Văn Bính


Ý kiến bạn đọc