Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội Quản lý thị trường số 9 tiêu hủy hàng hóa giả mạo nhãn hiệu

08:42, 24/06/2021

Ngày 22/6, Đội QLTT số 9 - Cục Quản lý thị trường Hà Giang đã tiến hành tiêu hủy hàng hóa là sản phẩm quần áo, giầy thể thao các loại giả mạo các nhãn hiệu nổi tiếng trên thế giới.

Tổng trị giá hàng tiêu hủy trên 66,7 triệu đồng

Đội QLTT số 9 – Cục QLTT tỉnh đã tiến hành tiêu hủy 265 sản phẩm quần áo các loại giả nhãn hiệu Adidas, Nike, 17 đôi giầy thể thao nhãn hiệu Louis Vuitton, tổng trị giá hàng tiêu hủy trên 66,7 triệu đồng. Toàn bộ số hàng hóa trên được phát hiện khi lực lượng QLTT tiến hành kiểm tra cửa hàng MoRy do ông Nguyễn Phi Tuyến trú tại tổ 1 phường Quang Trung thành phố Hà Giang. Do chủ cửa hàng không chứng minh được nguồn gốc cũng như không có giấy tờ liên quan đến việc mua bán các sản phẩm nên ngoài xử phạt hành chính 45 triệu đồng, lực lượng chức năng bắt giữ và buộc chủ cơ sở tự tiêu hủy theo đúng quy trình, quy định.

Ngoài xử phạt hành chính 45 triệu đồng, lực lượng chức năng bắt giữ và buộc chủ cơ sở tự tiêu hủy hàng theo quy định

Việc thực hiện tiêu hủy hàng không rõ nguồn gốc, hàng nhái, hàng giả mạo nhãn hiệu, kém chất lượng không những xử lý nghiêm các hành vi vi phạm mà còn góp phần tuyên truyền, giáo dục người sản xuất, kinh doanh chấp hành, tuân thủ các quy định của pháp luật trong kinh doanh. Góp phần ổn định thị trường và bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng./.

Tiến Thành


Ý kiến bạn đọc