Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trao tặng vật tư, trang thiết bị y tế tại các Đồn Biên phòng của tỉnh Hà Giang

21:37, 22/06/2021

Trong hai ngày 19 và 20/6, Hội Nhà báo Hà Nội phối hợp cùng Công ty TNHH phát triển trí tuệ cộng đồng- câu lạc bộ tình người đã tổ chức lễ trao tặng các vật tư và thiết bị y tế cho Phòng khám Quân y tại hai Đồn biên phòng Sơn Vĩ và Lũng Cú. Dự buổi lễ có sự góp mặt của đại diện Bộ Chỉ huy biên phòng tỉnh, đại diện doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh cùng các nhà hảo tâm.

Các phần quà trị giá 1 tỷ đồng 

Tại chương trình, đại diện của doanh nghiệp tài trợ cùng Hội Nhà báo Hà Nội đã trao tặng các thiết bị và vật tư y tế như máy nội soi tai mũi họng, tủ thuốc, bộ tiểu phẫu, xe tiêm, giường bệnh cùng một số trang thiết bị khác có liên quan cho các đồn biên phòng Sơn Vĩ, Xín Cái, Lũng Cú, Bạch Đích, Bản Máy, có tổng giá trị là 1 tỷ đồng cùng 100 triệu đồng tiền mặt.

Các thiết bị và vật tư y tế được trao cho các đồn biên phòng

Đối với các xã giáp ranh với biên giới, bà con đến khám chữa bệnh tại phòng khám quân y của bộ đội biên phòng diễn ra rất thường xuyên nên việc có những trang thiết bị hiện đại sẽ rất tốt để chẩn đoán bệnh một cách chính xác nhất. Từ đó việc thăm khám sức khoẻ cho nhân dân cũng như các bộ chiến sĩ mang lại hiệu quả cao. Sau khi đã lắp đặt các thiết bị xong, nhân viên kĩ thuật đã trực tiếp hướng dẫn cán bộ chiến sĩ quân y những thao tác vận hành để việc thăm khám có thể diễn ra ngay.

Những trang bị y tế thiết yếu để cán bộ, chiến sĩ BĐBP thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm công tác khám chữa bệnh

Phát biểu tại buổi lễ trao tặng, đại diện Bộ đội biên phòng tỉnh Hà Giang cảm ơn những đóng góp của các tổ chức, doanh nghiệp đã chung tay, ủng hộ vật tư, những trang bị y tế thiết yếu để cán bộ, chiến sĩ BĐBP yên tâm công tác, thực hiện nhiệm vụ, bảo đảm công tác khám chữa bệnh cho quân và dân cũng như công tác phòng chống dịch COVID-19 trên tuyến biên giới. Đồng thời nhấn mạnh, những món quà ý nghĩa mà các doanh nghiệp gửi đến cán bộ, chiến sĩ BĐBP lần này sẽ là nguồn động viên to lớn đối với cán bộ, chiến sĩ cũng như các lực lượng trên tuyến đầu phòng, chống dịch bệnh COVID-19.

Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc