Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Mèo Vạc: Nâng cao ý thức chấp hành pháp luật cho học sinh

14:13, 02/09/2021

Huyện đoàn, Hội đồng đội, Công an huyện Mèo Vạc vừa phối hợp Trường THCS thị trấn Mèo Vạc tổ chức tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật cho học sinh. Buổi tuyên truyền được kết nối tới từng lớp học nhằm mục đích thực hiện nghiêm các quy định phòng chống dịch Covid-19.

Học sinh giao lưu và nhận phần thưởng về luật ATGT

Tại buổi tuyên truyền, cán bộ Đội Cảnh sát giao thông Công an huyện đã thông báo về tình hình vi phạm trật tự ATGT trên địa bàn cả nước, trong tỉnh và huyện Mèo Vạc; đồng thời, chỉ ra các nguyên nhân gây tai nạn giao thông (TNGT) hiện nay, hướng dẫn các em học sinh đội mũ bảo hiểm đúng cách, nhắc nhở các em khi đi học nhớ đội mũ bảo hiểm, đi đúng làn đường, phần đường; dừng đỗ đúng nơi quy định. Thông qua hình thưc trả lời các câu hỏi liên quan đến luật giao thông, biển báo giao thông, xem các hình ảnh, phim, clip tư liệu về TNGT. Đây là những quy định mà tất cả học sinh quan tâm và cần thực hiện tốt. “Buổi tuyên truyền đã giúp em có thêm nhiều kiến thức về ATGT, khi đi xe máy cần phải đội mũ bảo hiểm và không được ngồi quá số người quy định; không đi dàn hàng ngang, khi qua đường phải quan sát an toàn mới được sang đường để bảo đảm an toàn cho mình và những người xung quanh”, em Giàng Thanh Phong, lớp 9A1 Trường THCS thị trấn Mèo Vạc chia sẻ.

Huyện Đoàn Mèo Vạc tuyên truyền về những hủ tục còn tồn tại trong vùng đồng bào DTTS tới các em học sinh

Tiếp đó, Huyện đoàn Mèo Vạc đã tuyên truyền đến các em học sinh về các vấn đề về tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, những hủ tục còn tồn tại trong vùng đồng bào dân tộc thiểu số dẫn đến tảo hôn và hôn nhân cận huyết thống, khiến chất lượng dân số suy giảm, suy thoái nòi giống, ảnh hưởng đến chất lượng nguồn nhân lực, và sự phát triển KT-XH. Các em học sinh cũng đã được trao đổi và cùng thảo luận  các quy định của pháp luật về tảo hôn, hôn nhân cận huyết thống; Thực trạng, nguyên nhân, hậu quả và các giải pháp nhằm giảm thiểu, ngăn ngừa...

Thông qua công tác tuyên truyền PBGDPL tại trường học trên đã thực sự góp phần nâng cao ý thức thượng tôn hiến pháp, pháp luật cho đội ngũ cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh.  Và mỗi em học sinh đã nắm vững các kiến thức cơ bản để tham gia giao thông an toàn hơn. Tiếp thu được các kiến thức cơ bản, trang bị những kỹ năng và các biện pháp phòng ngừa, giúp chung tay đẩy mạnh công tác tuyên truyền, từng bước đẩy lùi nạn tảo hôn, hôn nhân cận huyết trên địa bàn vùng Dân tộc thiểu số.

Minh Đức (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc