Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

TP Hà Giang thực hiện kiểm soát phương tiện ra khỏi địa bàn

15:16, 12/11/2021

Tổng hợp của Ban chỉ đạo phòng chống dịch covid19, từ ngày 1/11 đến hết ngày 10/11, các chốt kiểm dịch tại Quốc lộ 2 và Quốc lộ 4C đã kiểm soát được gần 20.000 lượt người và phương tiện ra khỏi địa bàn thành phố Hà Giang.

Các lực lượng làm nhiệm vụ tại khu vực cổng chào Thành phố

Cụ thể sau 10 ngày lập chốt tại Quốc lộ 2 khu vực trạm rửa xe sơ bộ vào thành phố và km6 Quốc hội 4C thuộc tổ 9 phường Quang Trung. Lực lượng chức năng đã kiểm soát trên 11.300 lượt công dân và trên 8.400 lượt phương tiện ra khỏi địa bàn thành phố Hà Giang. Theo đó tất cả các công dân khi ra khỏi địa bàn thành phố phải có 3 loại giấy tờ là: Xác nhận của chính quyền địa phương, hoặc lãnh đạo cơ quan đơn vị về việc cử đi công tác. Giấy xác nhận đã tiêm đủ 2 mũi vác xin phòng covid19 và căn cước công dân hoặc các giấy tờ tùy thân khác. Cũng thông qua hoạt động kiểm soát, lực lượng chức năng đã thường xuyên, tuyên truyền vận động nhân dân về việc chủ động triển khai các biện pháp phòng chống dịch covid19 để bảo vệ sức khỏe bản thân và cả cộng đồng. Đồng thời kiên quyết cho quay đầu đối với những trường hợp không đủ điều kiện.

Thông qua đó không chỉ góp phần cùng với tỉnh kiểm soát được tình hình dịch bệnh. Đồng thời cũng đã ngăn chặn được chuỗi lây nhiễm bệnh ra các địa bàn khác. Cũng nhờ đó tỷ lệ bệnh nhân nhiễm covid19 ngoài cộng đồng của tỉnh Hà Giang giảm rõ rệt.

Tuấn Quỳnh - Hải Tú


Ý kiến bạn đọc