Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Tăng cường công tác bảo đảm trật tự ATGT dịp nghỉ lễ 30.4-1.5

13:26, 29/04/2022

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5 năm nay kéo dài trong 4 ngày, người dân có nhu cầu đi thăm quan, du lịch, số học sinh, sinh viên trở về thăm gia đình sẽ tăng cao, dẫn đến số lượng người, phương tiện tham gia giao thông gia tăng đột biến. Trước tình hình trên, Công an tỉnh đã ban hành các kế hoạch chuyên đề, huy động lực lượng, phương tiện đồng loạt ra quân, tăng cường tuần tra, kiểm soát, góp phần bảo đảm TTATGT để người dân có một kỳ nghỉ lễ an toàn.

Cảnh sát giao thông kiểm tra người vi phạm luật giao thông đường bộ

Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông đã triển khai đồng bộ các giải pháp để bảo đảm TTATGT trong dịp nghỉ lễ. Đẩy mạnh tuyên truyền, giáo dục pháp luật cho nhân dân, đặc biệt là trên các tuyến giao thông trọng điểm, các địa bàn vùng sâu, vùng xa và khách du lịch đến địa bàn thăm quan, du lịch. Tập trung xử lý mạnh các nhóm hành vi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn giao thông, như: Chạy quá tốc độ quy định, đi không đúng làn đường, phần đường; đặc biệt là các trường hợp người điều khiển phương tiện tham gia giao thông trong cơ thể có nồng độ cồn, chất ma túy. Bên cạnh đó tập trung xử lý các hành vi chở hàng quá tải trọng, quá khổ giới hạn, tự ý cải tạo phương tiện; chở quá số người quy định; người điều khiển và người ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện không đội mũ bảo hiểm… kết hợp với chủ động phát hiện, đấu tranh ngăn chặn các loại tội phạm và hành vi vi phạm pháp luật trên tuyến giao thông.

Phát tờ rơi tuyên truyền,  hướng dẫn giao thông cho khách du lịch đến với Hà Giang

Hiện nay, lực lượng Cảnh sát giao thông đã huy động 100% quân số tăng cường bảo đảm TTATGT 24/24h hàng ngày trên các tuyến giao thông trọng điểm; chủ động, linh hoạt trong bố trí lực lượng điều tiết giao thông, không để xảy ra tình trạng ùn tắc giao thông kéo dài trên các tuyến quốc lộ. Những ngày nghỉ lễ đang đến gần, cùng với các đơn vị nghiệp vụ Công an toàn tỉnh, lực lượng Cảnh sát giao thông đã và đang tích cực thực hiện tốt nhiệm vụ được giao, quyết tâm bảo đảm ATGT trên các tuyến đường, để người dân có những chuyến đi an toàn và một kỳ nghỉ trọn vẹn, ý nghĩa.

Trung Thực – Nguyễn Lân( Công an tỉnh)

 


Ý kiến bạn đọc