Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đội CSGT, Công an huyện Đồng Văn tăng cường kiểm tra, đảm bảo ATGT dịp Tết

22:00, 25/01/2023

Thông thường, sau thời điểm Tết Nguyên đán, tình hình trật tự an toàn giao thông tại địa bàn huyện Đồng Văn sẽ có những diễn biến khá phức tạp do lưu lượng người và phương tiện tham gia giao thông tăng. Để chủ động đảm bảo trật tự an toàn giao thông, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Văn đã triển khai nhiều kế hoạch, tăng cường lực lượng, phương tiện với mục tiêu kiềm chế đến mức thấp nhất các vụ tai nạn giao thông có thể xảy ra.

 Công an huyện Đồng Văn tăng cường lực lượng, triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát

Quốc lộ 4C là tuyến đường huyết mạch từ thành phố Hà Giang đến huyện Đồng Văn, vào thời điểm sau Tết  Nguyên đán 2023 lượng khách du lịch đến với huyện Đồng Văn đang có dấu hiệu tăng mạnh, với địa bàn đồi núi hiểm trở, nhiều khúc cua… các cung đường này tiềm ẩn rất nhiều nguy cơ xảy ra tai nạn giao thông. Để đảm bảo an toàn giao thông trên tuyến, những ngày trước thời điểm sau Tết Nguyên đán 2023, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Văn đã tăng cường lực lượng, triển khai các phương án tuần tra, kiểm soát nhằm kịp thời phát hiện và ngăn chặn các hành vi vi phạm trật tự an toàn giao thông.

Cán bộ, chiến sĩ CSGT còn chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao ý thức cho người dân.

Trong sáng ngày 25/01, lực lượng CSGT Công an huyện Đồng Văn đã dừng, kiểm tra hơn 50 trường hợp vi phạm và xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm trật tự ATGT. 

Trong sáng ngày 25/1, lực lượng CSGT Công an huyện Đồng Văn xử lý hơn 10 trường hợp vi phạm trật tự ATGT.

Với quyết tâm kéo giảm tai nạn giao thông trên cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương, lực lượng Cảnh sát giao thông Công an huyện Đồng Văn đã bố trí lực lượng tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm trật tự an toàn giao thông trên các tuyến, địa bàn và nhất là tại các tuyến, các địa bàn tập trung đông lưu lượng người và phương tiện giao thông tại các điểm du lịch trọng điểm của huyện. Cùng với công tác tuần tra kiểm soát, xử lý người điều khiển phương tiện vi phạm các quy định của pháp luật khi tham gia giao thông, cán bộ, chiến sĩ cảnh sát giao thông còn chú trọng công tác tuyên truyền, nhắc nhở nhằm nâng cao ý thức cho người dân.

Đội CSGT, Công an huyện Đồng Văn tăng cường kiểm tra nồng độn cồn người điều khiển phương tiện

Bên cạnh sự vào cuộc của lực lượng chức năng, ý thức của người dân đóng vai trò rất quan trọng. Việc chấp hành nghiêm quy định của pháp luật về an toàn giao thông, thực hiện “văn hóa giao thông” của người dân sẽ góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông trên địa bàn.

 Việt Anh (Đồng Văn)


Ý kiến bạn đọc