Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Lúc dân cần lúc dân khó có Công an

18:30, 27/01/2023

Thực hiện “Sáu điều Bác Hồ dạy Công an nhân dân” gắn với lời căn dặn của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng đối với lực lượng công an “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” và lời căn dặn của Bộ trưởng Bộ Công an “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an”. Trong thời gian qua, Đảng ủy, Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức quán triệt, triển khai xuống 100% cán bộ, chiến sỹ trong ngành. Thông qua đó đã tạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng, tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân.

 

Khi cơ sở có thông tin về an ninh trật tự là những cán bộ, chiến sỹ Công an của thị trấn Đồng Văn lại lặn lội xuống thôn bản

Không quản mùa đông hay mùa hè, ngày hay đêm, khi cơ sở có thông tin về an ninh trật tự là những cán bộ, chiến sỹ Công an của thị trấn Đồng Văn lại lặn lội xuống thôn bản. Điều đó không chỉ góp phần giải quyết kịp thời các vụ việc phát sinh về an ninh trật tự, đồng thời cũng là dịp để từng cán bộ, chiến sỹ nắm bắt thông tin, tạo sự gắn kết với nhân dân.  

ạo sức lan tỏa trong toàn lực lượng, tạo niềm tin vững chắc cho nhân dân.

Tại thành phố Hà Giang, trong thời điểm trước, trong và sau Tết Nguyên đán luôn tiềm ẩn nhiều diễn biến phức tạp về an ninh trật tự. Do đó, gác lại hạnh phúc cá nhân, 70% quân số Công an thành phố Hà Giang đã tham gia trực Tết, bám cơ sở để giữ bình yên cho nhân dân vui Xuân, đón Tết an toàn.

Qua 1 năm thực hiện đợt phát động, mọi mặt công tác của Công an tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực

Thực hiện lời căn dặn “Danh dự là điều thiêng liêng, cao quý nhất” của Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng và “Lúc dân cần, lúc dân khó, có công an” của Bộ trưởng Bộ Công an, Đảng ủy và Ban Giám đốc Công an tỉnh Hà Giang đã tổ chức quán triệt, triển khai trong toàn lực lượng để vận dụng vào công tác và sinh hoạt hằng ngày.

Qua 1 năm thực hiện đợt phát động, mọi mặt công tác của Công an tỉnh đã có nhiều chuyển biến tích cực. Tội phạm hình sự được kiềm chế, kéo giảm vượt chỉ tiêu của Bộ Công an giao, tỷ lệ giải quyết tố giác, tin báo về tội phạm đạt cao. Công tác xây dựng Đảng, xây dựng lực lượng, nâng cao bản lĩnh chính trị và tinh thần vì Nhân dân phục vụ của cán bộ, chiến sĩ được nâng lên rõ rệt, được các cấp ghi nhận, biểu dương./.

Tuấn Quỳnh


Ý kiến bạn đọc