Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Đoàn công tác số 11 của BTV Tỉnh ủy giám sát công tác bầu cử tại huyện Bắc Quang

16:40, 25/03/2021

Ngày 24/3, Đoàn công tác số 11 của BTV Tỉnh ủy do đồng chí Trần Quang Minh - ủy viên BTV Tỉnh ủy, chủ nhiệm UBKT tỉnh ủy làm trưởng đoàn đã có buổi  giám sát công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 tại huyện Bắc Quang.

Toàn cảnh buổi giám sát

Tính đến nay, việc triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 trên địa bàn huyện Bắc Quang đã thực hiện đúng các nội dung theo kế hoạch đề ra, đảm bảo đúng tiến độ, thời gian theo quy định của luật, kịp thời ban hành các văn bản và hướng dẫn, giải quyết các vướng mắc, khó khăn phát sinh trong quá trình tổ chức bầu cử. Số lượng cử tri dự kiến đến ngày 23/5/2021 là 84.034 người, trong đó cử tri nam là 41.537 người, cử tri nữ là 42.497 người. Sau hiệp thương lần 02, huyện Bắc Quang không có người tham gia tự ứng cử và chưa nhận được đơn thư, khiếu nại, tố cáo trong công tác bầu cử.

Đồng chí Trần Quang Minh phát biểu tại buổi giám sát

Kết luận tại buổi giám sát, đồng chí Trần Quang Minh đánh giá cao công tác chuẩn bị của huyện Bắc Quang cho cuộc Bầu cử Quốc hội và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026. Đồng thời đề nghị huyện Bắc Quang tiếp tục đẩy mạnh công tác tuyên truyền, theo các mốc thời gian, nội dung công việc, đảm bảo chất lượng trong công tác tuyên truyền; tăng cường công tác kiểm tra giám sát, đôn đốc các xã, thị trấn trong công tác chuẩn bị bầu cử, nhất là tại những điểm bỏ phiếu. Huyện cần phát động các phong trào thi đua sâu rộng trong quần chúng nhân dân; chỉ tạo tốt công tác giải quyết đơn thư khiếu nại theo đúng luật và phải giải quyết theo đúng thời gian, đúng quy định, tránh xảy ra sai sót; Tăng cường công tác chỉ đạo nắm tình hình, đảm bảo an ninh trật tự. Huyện cần phát huy sự thống nhất, tính chủ động, tính toàn diện để đạt kết quả cao trong công tác bầu cử./.

Thanh Loan (Bắc Quang)


Ý kiến bạn đọc