Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Trưởng ban Dân vận Tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại huyện Mèo Vạc

14:08, 23/03/2021

Sáng 23/3, đồng chí Trần Mạnh Lợi, Uỷ viên BTV Tỉnh uỷ, Trưởng Ban Dân vận tỉnh đã có buổi kiểm tra công tác bầu cử tại huyện Mèo Vạc. Làm việc với đoàn, về phía huyện có các đồng chí lãnh đạo Huyện ủy – HĐND – UBND - Ủy ban MTTQ huyện.

Trưởng ban Dân vận tỉnh ủy Trần Mạnh Lợi phát biểu tại buổi kiểm tra

Tại buổi làm việc, lãnh đạo huyện đã báo cáo với Đoàn về tiến độ triển khai công tác bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 của huyện. Thời gian qua, Huyện đã quán triệt, triển khai nghiêm túc sự lãnh đạo, chỉ đạo, hướng dẫn của Trung ương, của tỉnh tập trung lãnh đạo, chỉ đạo và triển khai các bước theo đúng quy trình, bảo đảm về thời gian, tiến độ. Ủy ban bầu cử đã được thành lập ở cả 2 cấp gồm Ủy ban bầu cử cấp huyện và Ủy ban bầu cử cấp xã. Thành lập 9 đơn vị bầu cử đại biểu HĐND cấp huyện; 130 đơn vị bầu cử cấp xã bảo đảm số lượng, thời gian, thành phần theo luật định. Theo quy định, huyện Mèo Vạc được bầu 35 đại biểu HĐND cấp huyện và 391 đại biểu HĐND cấp xã nhiệm kỳ 2021 - 2026. Trên cơ sở đó, việc xác định dự kiến cơ cấu, thành phần và phân bổ số lượng người được giới thiệu ứng cử đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 được thực hiện đúng quy định, khách quan, bảo đảm đủ các tiêu chí; việc tiếp nhận, xem xét hồ sơ của người ứng cử được thực hiện theo đúng luật định…

Đến ngày 23.3, huyện Mèo Vạc đã cơ bản hoàn thành hội nghị hiệp thương lần thứ hai để thỏa thuận lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026. Bên cạnh đó, việc triển khai công tác bảo đảm an ninh, trật tự, y tế, thông tin tuyên truyền về bầu cử được triển khai đồng bộ, sâu rộng và toàn diện, với nhiều hình thức, đa dạng và phong phú; việc chuẩn bị các điều kiện vật chất phục vụ cuộc bầu cử được thực hiện nghiêm túc.

Phát biểu kết luận buổi làm việc, đồng chí Trưởng Ban Dân vận Tỉnh ủy đánh giá cao công tác lãnh đạo, chỉ đạo và sự tích cực trong triển khai công tác bầu cử của huyện; công tác chuẩn bị và các bước triển khai bảo đảm đúng tiến độ, quy trình và luật định. Đồng chí nhấn mạnh, cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021-2026 là sự kiện chính trị quan trọng, thời gian tới, Mèo Vạc cần tiếp tục chú trọng công tác lãnh đạo, chỉ đạo công tác bầu cử một cách toàn diện. Trong đó, tập trung đẩy mạnh công tác tuyên truyền luật bầu cử tới người dân, đặc biệt là tuyên truyền cổ động bằng trực quan. Đẩy mạnh các phong trào thi đua, các công trình chào mừng hướng tới bầu cử. Tăng cường công tác kiểm tra, giám sát; xây dựng các phương án bảo đảm an toàn để cuộc bầu cử đại biểu Quốc hội khóa XV và đại biểu HĐND các cấp nhiệm kỳ 2021 – 2026 diễn ra thành công tốt đẹp.

Hà Linh (Mèo Vạc)


Ý kiến bạn đọc