Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hiệu quả công vụ từ sắp xếp theo vị trí việc làm ở huyện Bắc Mê

17:47, 19/02/2023

Thời gian qua, huyện Bắc Mê đã tập trung các giải pháp tháo gỡ những tồn tại, vướng mắc tại địa phương, đơn vị trong công tác tuyển dụng, bổ nhiệm và sắp xếp đội ngũ cán bộ. Qua đó góp phần đẩy mạnh cải cách hành chính; nâng cao hiệu lực, hiệu quả hoạt động cũng như chất lượng thực thi công vụ của các cơ quan.

Hiệu quả công vụ từ sắp xếp theo vị trí việc làm ở huyện Bắc Mê

Làm việc đúng chuyên môn đã giúp các cán bộ yên tâm hơn với nhiệm vụ được giao.

Được đào tạo chuyên môn về luật, trải qua nhiều đơn vị công tác với các lĩnh vực khác nhau. Năm 2022, anh Lý Văn Dưỡng được bố trí về làm việc ở phòng Tư pháp huyện Bắc Mê, phụ trách lĩnh vực Tư pháp – Hộ tịch tại Bộ phận một cửa Trung tâm hành chính công. Làm việc đúng chuyên môn đã giúp anh Dưỡng yên tâm hơn với nhiệm vụ được giao.

Năm 2022, huyện Bắc Mê được UBND tỉnh phê duyệt 74 vị trí việc làm công chức và viên chức.

Có 36 cán bộ, giáo viên, song thời gian qua, do yêu cầu công việc, 7 cán bộ của Trung tâm giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên huyện Bắc Mê đã được thuyên chuyển công tác sang một số cơ quan khác. Trung tâm đã thực hiện sắp xếp, bố trí lại đội ngũ cán bộ để vừa đáp ứng được với khối lượng công việc tăng thêm vừa đúng với chuyên môn đào tạo của từng người.

Huyện đã tập trung hoàn chỉnh các nội dung về vị trí việc làm trong các đơn vị, địa phương

Năm 2022, huyện Bắc Mê được UBND tỉnh phê duyệt 74 vị trí việc làm công chức và viên chức. Huyện đã tập trung hoàn chỉnh các nội dung về vị trí việc làm trong các đơn vị, địa phương, từ đó, bố trí đúng người, đúng việc, nâng cao chất lượng, hợp lý về cơ cấu.           

Ðể bộ máy hoạt động hiệu lực, hiệu quả ngoài việc sắp xếp, tinh gọn, thì nhân tố quyết định nằm ở chất lượng đội ngũ cán bộ. Do đó, huyện Bắc Mê tiếp tục hoàn thiện các cơ chế, chính sách khuyến khích, động viên nhằm tạo động lực cho cán bộ, công chức, viên chức ra sức cống hiến và khơi dậy sức sáng tạo trong mỗi người./.

Văn Hương- Hải Tú


Ý kiến bạn đọc