Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hội nghị thẩm định xã Phương Thiện đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao

17:14, 22/02/2022

Ngày 22.2, đoàn thẩm định xét đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao của tỉnh đã tổ chức Hội nghị về thẩm định xã Phương Thiện, TP Hà Giang đạt chuẩn nông thôn mới nâng cao năm 2021.

Toàn cảnh hội nghị

Phát huy những kết quả đạt được của xã nông thôn mới, xã Phương Thiện tiếp tục thực hiện 19 tiêu chí xã nông thôn mới nâng cao, trong đó tiếp tục đầu tư xây dựng, nâng cấp đồng bộ hệ thống cơ sở hạ tầng nông thôn, tập trung phát triển sản xuất với nhiều mô hình hiệu quả cho giá trị kinh tế cao, giữ gìn hệ thống chính trị vững mạnh, chú trọng đến bảo vệ môi trường. Đến thời điểm hiện tại, xã Phương thiện có thu nhập bình quân đầu người khu vực nông thôn đến năm 2020 là 43triệu đồng/người/năm, tỷ lệ hộ nghèo đến cuối năm 2020 giảm còn 0,67%. Diện mạo nông thôn và đời sống nhân dân đã được nâng lên, nhiều khởi sắc, hệ thống giao thông, đường xá, thuỷ lợi cơ bản đã đáp ứng yêu cầu để sản xuất và dân sinh. Xã có hợp tác xã hoạt động theo đúng quy định của Luật hợp tác xã năm 2012, trên địa bàn có HTX Dược liệu Nam dược Mạc Minh, hoạt động từ năm 2019, có trụ sở làm việc tại thôn Lâm Đồng, xã Phương Thiện với những sản phẩm đặc trưng của địa phương.

Đoàn thống nhất kết quả thẩm định của xã Phương Thiện đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao

Căn cứ kết quả thẩm tra thực tế tại xã Phương Thiện và đối chiếu với yêu cầu của Bộ tiêu chí về nông thôn mới nâng cao và các tiêu chuẩn, các thành viên Đoàn thẩm định thống nhất kết quả thẩm định của xã Phương Thiện, thành phố Hà Giang đạt 19/19 tiêu chí nông thôn mới nâng cao./.

 Minh Hiệu


Ý kiến bạn đọc