Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Những cây cầu no ấm ở Vị Xuyên

16:54, 05/03/2022

Giai đoạn 2020-2025, huyện Vị Xuyên nỗ lực cho mục tiêu đột phá xây dựng kết cấu hạ tầng giao thông nông thôn một cách đồng bộ. Bên cạnh bê tông hóa các tuyến đường, việc xây mới những cây cầu dân sinh thay thế cầu tạm, cầu bị hư hỏng đang mở ra cơ hội thông thương, giao lưu hàng hóa, đẩy nhanh công cuộc giảm nghèo bền vững ở địa phương.

Những cây cầu no ấm ở Vị Xuyên

Năm 2021, huyện Vị Xuyên đã khởi công xây dựng mới 9 cây cầu thay thế những cây cầu tạm, cầu bị hư hỏng

Chỉ cách nhau một con suối rộng chừng vài mét nhưng để thăm thân, đi lại sang khu vực trục đường chính ra trung tâm xã trước đây, những hộ dân sống bên trục B suối Vạt thuộc thôn Lèn phải di chuyển quãng đường vòng. Cầu suối Vạt hay còn gọi cầu Lèn trước đây cũng đã được dựng tạm vì nhu cầu thiết thực của người dân nhưng qua nhiều trận mưa lũ đã bị cuốn trôi hoàn toàn. Chủ trương xây dựng cầu cứng đến với Nhân dân thôn Lèn ngay sau Đại hội Đảng bộ huyện Vị Xuyên lần thứ 24 với mục tiêu đột phá xây dựng hệ thống kết cấu hạ tầng kinh tế - xã hội đồng bộ.

Huyện Vị xuyên phấn đấu xóa trắng cầu treo, cầu tạm trên toàn địa bàn đến năm 2025

Lùng Chang là thôn xa nhất, khó khăn nhất và cũng là thôn rộng nhất của xã Linh Hồ. Cuối con đường đi thôn Lùng Chang là khu vực rừng đầu nguồn. Nhóm hộ cuối thôn thuộc xóm Nặm Thuổm có 47 hộ bị ngăn cách bởi con suối. Trước đó, tại đây cũng đã có các công trình xây dựng cầu tạm nhưng chưa một công trình nào trụ vững với điều kiện thiên nhiên khắc nghiệt bởi mưa lũ. Giờ thì việc đi lại của người dân Lùng Chang đã khác, thuận lợi và an toàn hơn rất nhiều.

Những cây cầu mới kiên cố, những con đường bê tông nông thôn trải rộng

Cây cầu kiên cố được xây dựng, dù chưa hoàn thiện 100% nhưng hiện nay người dân có thể chở vật liệu, chở hàng hóa, đưa con em đến trường. Cây cầu cũng mở ra hướng phát huy tiềm năng phát triển du lịch sinh thái khu vực đầu nguồn ở Lùng Chang. Năm 2021, huyện Vị Xuyên đã khởi công xây dựng mới 9 cây cầu thay thế những cây cầu tạm, cầu bị hư hỏng, xuống cấp do sử dụng lâu năm và do thiên tai, bão lũ.

Những cây cầu kiên cố được xây dựng mở ra hướng phát huy tiềm năng phát triển du lịch tại địa phương

Huyện Vị xuyên phấn đấu xóa trắng cầu treo, cầu tạm trên toàn địa bàn đến năm 2025. Những cây cầu mới kiên cố, những con đường bê tông nông thôn trải rộng. Đó là cơ sở vững chắc để cấp ủy Đảng, chính quyền các cấp ở Vị Xuyên thực hiện mục tiêu nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho Nhân dân./.

Hương Giang- Ngọc Hải


Ý kiến bạn đọc