Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Sủng Trà phát huy nội lực trong nhân dân bê tông hóa đường giao thông nông thôn

06:42, 08/08/2022

Thiết thực thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15/12/1962 – 15/12/2022) gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang, bà con nhân dân xã Sủng Trà huyện Mèo Vạc đã đồng sức, đồng lòng tự đóng góp ngày công để xây dựng những tuyến đường bê tông liên thôn, liên nhóm hộ khang trang hơn.

Đường bê tông liên nhóm hộ thôn Há Chế xã Sủng Trà

Trong khung cảnh tất bật khi đang cùng người dân phá đá làm đường, Bí thư Chi bộ thôn Há Chế Hờ Mí Tủa vừa quệt mồ hôi chảy trên mặt, vừa hớn hở nói về sự hưởng ứng tích cực của nhân dân trong quá trình đóng góp công sức để làm đường giao thông: “Ngay sau khi có chủ trương của Đảng ủy, chính quyền xã về việc huy động nhân dân tham gia để xây dựng các tuyến đường tại thôn đã được nhân dân đoàn kết và hưởng ứng tích cực. Mặc dù đang trong thời vụ thu hoạch ngô nhưng bà con nhân dân trong thôn vẫn tranh thủ thi công tuyến đường liên nhóm hộ có chiều 2,6km rộng 1,5m. Ngoài ra nhân dân còn đóng góp thêm 453 triệu đồng mua xi măng để bê tông hóa đường nội đồng dài 800m để chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc (15/12/1962 – 15/12/2022) gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang”.

Được biết không chỉ riêng ở thôn Há Chế mà nhân dân ở những thôn khác như: Tả Chả Lảng, Lò Lử Phìn, Sàng Sò… cũng đang tích cực tham gia làm đường bê tông từ nguồn hỗ trợ xi măng của Ban Thường vụ Tỉnh ủy. Như vậy, chỉ còn một thời gian ngắn nữa, bà con nhân dân xã Sủng Trà sẽ được đi trên những con đường bê tông mới kiên cố và khang trang hơn chứ không còn lởm chởm đá như trước nữa.

Cùng đi trên đoạn đường bê tông mới, được nhân dân thôn Há Chế góp sức xây dựng, đồng chí Đặng Văn Khánh, Bí thư Đảng ủy xã Sủng Trà kể cho chúng tôi biết thêm về chủ trương của Đảng ủy, chính quyền địa phương trong việc vận động nhân dân xây dựng các tuyến đường giao thông nông thôn như sau: “Để hiện thực hóa các chỉ tiêu, nhiệm vụ trong Chương trình số 24 của Huyện ủy Mèo Vạc về phát động thi đua lập thành tích chào mừng kỷ niệm 60 năm ngày thành lập huyện Mèo Vạc gắn với thực hiện Tám lời Bác Hồ căn dặn Đảng bộ và nhân dân các dân tộc tỉnh Hà Giang. Đảng ủy, chính quyền xã đã có chủ trương vận động nhân dân các thôn trên địa bàn xã phát huy nội lực để xây dựng các tuyến đường giao thông bê tông tại các thôn. Chủ trương này đã được nhân dân trên địa bàn đồng tình cao và bắt tay vào thực hiện để kịp hoàn thành đúng dịp kỷ niệm. Việc làm này đáp ứng nhu cầu, nguyện vọng, lợi ích chính đáng của nhân dân. Đồng thời, thực hiện tốt chủ trương Đảng, nhà nước và nhân dân cùng làm. Đặc biệt, đây cũng là một trong những việc học tập và làm theo Bác Hồ có hiệu quả của bà con nhân dân xã Sủng Trà”.

Từ việc nhà nước và nhân dân cùng làm, nhà nước hỗ trợ vật liệu, người dân góp công, góp sức thực hiện, đến nay hàng chục liên thôn, liên nhóm hộ ở xã Sủng Trà được đầu tư xây dựng kiên cố, tạo điều kiện thuận lợi cho nhân dân đi lại trao đổi hàng hoá, góp phần làm cho bộ mặt của xã ngày càng khang trang, sạch đẹp từng bước hoàn thành các tiêu chí xây dựng nông thôn mới.

Minh Chuyên (Mèo Vạc)

 


Ý kiến bạn đọc