Đài Phát thanh và Truyền hình Hà giang
  • Hà Giang
    oC

Hoạt động thiện nguyện tại huyện Đồng Văn và Mèo Vạc

11:37, 03/01/2021

Tiếp tục lan tỏa tình yêu thương cho học trò nghèo trên khắp mọi miền đất nước, mới đây ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND Quận 1, Thành phố Hồ Chí Minh đã đến thăm và tặng quà cho học sinh xã Pả Vi, huyện Mèo Vạc. Đây là lần thứ 3 ông đến thăm và có các chương trình thiện nguyện tại huyện Mèo Vạc.

Ông Đoàn Ngọc Hải trao sữa cho học sinh Trường PTDTBT Tiểu học xã Pả Vi

Tại Trường PTDTBT Tiểu học xã Pả Vi, ông Đoàn Ngọc Hải đã trao gần 200 hộp sữa tươi và hàng trăm bộ quần áo cho tất cả các em học sinh lớp 1 nhà trường. Trước đó, ông Đoàn Ngọc Hải đã tài trợ bữa sáng gồm 170 bát phở, bánh mỳ và sữa cùng học sinh bán trú. Trao 04 chiếc xe đạp cho 4 em học sinh nghèo vượt khó trường PTDTBT Tiểu học Pả Vi. Vào tháng 10/2020 sau khi tham gia Giải Marathon quốc tế "Chạy trên cung đường Hạnh phúc" lần thứ III ông Đoàn Ngọc Hải, đã quyết định dùng 3 tỷ đồng tiền bán chiếc xe ô tô cổ và 4 áo đấu có chữ ký của thế hệ các cầu thủ đội tuyển bóng đá Quốc gia Việt Nam do ông sở hữu để gửi ngân hàng, lãi suất hàng tháng của số tiền trên ông sẽ dành 70%  mua sữa Ông Thọ tặng học sinh của huyện Mèo Vạc.

Đây là những phần quà không chỉ là tình cảm của ông Đoàn Ngọc Hải và mạnh thường quân mà chính là sự quan tâm đặc biệt để giúp học sinh vùng cao có thêm điều kiện yên tâm bám lớp, bám trường phấn đấu học tập đạt kết quả cao.

Minh Đức( Mèo Vạc)

*Ngày 1/1/2021, ông Đoàn Ngọc Hải, nguyên Phó Chủ tịch UBND quận 1, thành phố Hồ Chí Minh cùng đoàn thiện nguyện đã đến tặng quà cho học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học xã Má Lé, huyện Đồng Văn.

Ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn thiện nguyện tại trường PTDT Bán trú Tiểu học Má Lé

          Tại đây, ông Đoàn Ngọc Hải cùng đoàn thiện nguyện đã chia sẻ những khó khăn và tặng 200 chiếc áo khoác, trên 400 hộp sữa, 50 đôi dép cho các em học sinh trường PTDT Bán trú Tiểu học Má Lé. Ngoài ra, ông còn tặng 1 chuyến du lịch tại Singapore vào tháng 4/2021 cho em Hoàng Thị Loan, lớp 9 trường PTDT Bán trú THCS Má Lé là học sinh có thành tích học tập xuất sắc.

Ông Đoàn Ngọc Hải trao sữa cho các em học sinh

Những phần quà dành cho học sinh không chỉ chứa đựng tình cảm của ông Đoàn Ngọc Hải và các mạnh thường quân mà còn là sự quan tâm đặc biệt để giúp học sinh vùng cao bớt đi khó khăn, khơi dậy cho các em lòng yêu thương bạn bè, luôn phấn đấu để đạt kết quả cao trong học tập. Đồng thời cũng động viên các thầy cô giáo yên tâm bám lớp, bám trường, duy trì tốt sỹ số học sinh, nâng cao chất lượng dạy học./.

Ngọc Mỷ( Đồng Văn)

Chiều 2.1, Đoàn tăng ni, phật tử Chùa Hới, xã Tân Lễ, huyện Hưng Hà  tỉnh Thái  Bình do trụ trì Thích Thanh Tân làm Trưởng đoàn, đã đến thăm, tặng quà cho các hộ nghèo xã Tả Lủng huyện Mèo Vạc.

Đại diện tăng ni, phật tử Chùa Hới trao các suất quà cho hộ nghèo xã Tả Lủng (Mèo Vạc)

Tại xã Tả Lủng đoàn thiện nguyện đã thăm hỏi, động viên và trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng gồm: Chiếu, khăn mặt, gạo, mỳ tôm, đường, muối, dầu ăn và hơn 2.000 bộ qun áo cho 200 hộ nghèo đặc biệt khó khăn các thôn, bản. Đoàn mong muốn các hộ nghèo vượt qua khó khăn, tiếp tục tăng gia sản xuất, phát triển kinh tế, giảm nghèo bền vững. Những món quà đầy ý nghĩa của các phật tử, các mạnh thường quân quyên góp, nhằm sẻ chia những khó khăn, thiếu thốn với đồng bào vùng cao. Còn ý nghĩa hơn khi tết Nguyên đán Tân Sửu 2021 đang cận kề, với truyền thống đoàn kết, tương thân, tương ái của dân tộc và vì cộng đồng, đoàn cùng mong muốn có thêm nhiều hơn sự chung tay, giúp đỡ hỗ trợ của các tổ chức, cá nhân giúp đồng bào còn khó khăn thêm đầm ấm, hạnh phúc mỗi độ Tết đến, Xuân về.

Đoàn đã trao tặng 200 suất quà, mỗi suất trị giá 700 nghìn đồng cho các hộ gia đình nghèo xã Tả Lủng
 
 

Tin, ảnh: Minh Đức( Mèo Vạc)

*Sáng ngày 2.1, Đoàn thiện nguyện tỉnh Vĩnh Phúc đến tặng quà tại xã Pả Vi huyện Mèo Vạc cho 200 hộ dân nghèo của thôn Mã Pì Lèng và thôn Há Súng.

Đoàn thiện nguyện đã trao tặng 200 suất quà cho 200 hộ dân nghèo

          Với chương tinh thần “Lá lành đùm lá rách”, chia sẻ phần nào khó khăn với đồng bào vùng cao nơi còn nhiều khó khăn, vất vả; đoàn thiện nguyện đã trao tặng 200 suất quà cho 200 hộ dân nghèo thuộc thôn Mã Pì Lèng và Há Súng, xã Pả Vi gồm: Chăn ấm, áo phao, tất, gang tay, dầu gội đầu và một số nhu yếu phẩm thiết yếu, mỳ tôm, nước mắm, mỳ chính, bột canh, muối, dầu ăn, bánh kẹo… Số quà trên tổng trị giá trên 100 triệu đồng.

Đoàn thiện nguyện tỉnh Vĩnh Phúc mong muốn mang đến nhiều phần quà ý nghĩa

          Đó là những phần quà chứa đựng những tình cảm và sự cảm thông, chia sẻ hơi ấm tình người của các tổ chức, cá nhân, các doanh nghiệp đã đóng góp cùng quý đoàn với mong muốn mang đến nhiều phần quà ý nghĩa và thiết thực cho những người nghèo ở vùng cao còn nhiều khó khăn, thiếu thốn, giúp họ vươn lên trong cuộc sống.

Minh Giàng( Mèo Vạc)